Từ ngày 22/2 đến 17h ngày 14/3, Ủy ban Bầu cử thành phố Hà Nội đã tiếp nhận 72 hồ sơ ứng cử ĐBQH khóa XV, trong đó có 42 hồ sơ được các cơ quan, tổ chức giới thiệu ứng cử và 30 hồ sơ người tự ứng cử.

Số hồ sơ ứng cử đại biểu HĐND thành phố là 188 hồ sơ, trong đó 185 hồ sơ được cơ quan tổ chức giới thiệu ứng cử và 3 hồ sơ tự ứng cử. Hồ sơ ứng cử gồm: Danh sách trích ngang lý lịch, bản sao tiểu sử tóm tắt, bản kê khai tài sản, thu nhập của những người ứng cử.

{keywords}
Kiểm tra tại địa điểm tiếp nhận hồ sơ ứng cử đại biểu HĐND quận Hoàn Kiếm

Theo quy định, chậm nhất vào ngày 16/3, trước ngày bầu cử 68 ngày, Ủy ban Bầu cử các cấp hoàn thành việc chuyển hồ sơ ứng cử đến Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cùng cấp để đưa vào danh sách hiệp thương.

Hội nghị hiệp thương lần thứ hai lập danh sách sơ bộ những người ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp sẽ diễn ra chậm nhất ngày 19/3.

Hà Nội được bầu 29 ĐBQH và 95 đại biểu HĐND TP.

Mộc Miên

Những Ủy viên Bộ Chính trị được giới thiệu ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV

Những Ủy viên Bộ Chính trị được giới thiệu ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV

Trong các Ủy viên Bộ Chính trị được giới thiệu ứng cử ĐBQH có: Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính, Bí thư Hà Nội Vương Đình Huệ.