Chiều 18/2, với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước”, đoàn công tác của TP Hà Nội do Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương làm trưởng đoàn đã tới thăm hỏi và trao hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại tỉnh Hải Dương.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Nguyễn Lan Hương chuyển thư thăm hỏi của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thủ đô tới Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hải Dương.

Thay mặt Thành ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ Việt Nam TP, bà Nguyễn Lan Hương trao tặng tỉnh 2 tỷ đồng, trích từ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 do Ủy ban MTTQ Việt Nam TP quản lý cùng 50.000 khẩu trang.

{keywords}
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương trao thư thăm hỏi, chia sẻ của Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ.

Thành ủy Hà Nội đã chỉ đạo ngành công thương kết nối cung cầu, hỗ trợ tối đa để tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa, nhất là nông sản của Hải Dương trên địa bàn TP Hà Nội. Đồng thời, sẵn sàng cả về thiết bị, bác sĩ, nhân viên y tế hỗ trợ tăng cường năng lực xét nghiệm Covid-19 và các yêu cầu khác của tỉnh Hải Dương trong phòng, chống dịch.

Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ TP Hà Nội tin tưởng, với sự chỉ đạo sát sao của Đảng, Nhà nước, tình cảm chia sẻ, góp sức của các tỉnh, thành trong cả nước, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hải Dương sẽ phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, triển khai thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Sớm ổn định tình hình, bảo đảm an toàn cho nhân dân, khắc phục ảnh hưởng do dịch bệnh gây ra, khôi phục phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng tỉnh tiếp tục phát triển giàu mạnh.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hải Dương Nguyễn Đức Tuấn cảm ơn sự hỗ trợ kịp thời cho tỉnh Hải Dương trong công tác chống dịch Covid-19. Những món quà này rất thiết thực, là nguồn lực quý để tỉnh Hải Dương trang bị các trang thiết bị cho lực lượng phòng chống dịch.

Ông mong rằng, cùng với Hà Nội, các địa phương khác cũng hỗ trợ Hải Dương cả nguồn lực vật chất và tinh thần để tiếp tục chống dịch song song với phát triển kinh tế.

Hương Quỳnh

Hà Nội yêu cầu lập tức cách ly toàn bộ người về từ Hải Dương

Hà Nội yêu cầu lập tức cách ly toàn bộ người về từ Hải Dương

Hà Nội yêu cầu rà soát các trường hợp về từ Hải Dương và các ổ dịch tại các tỉnh, thành phố khác. Những người này cần lập tức thực hiện việc tự cách ly y tế tại nhà đủ 14 ngày.