Chiều 5/9, ngay sau khi đến thủ đô Moscow, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm và nói chuyện thân mật với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán cùng đông đảo bà con người Việt Nam tại LB Nga.

Đại sứ Việt Nam tại LB Nga Ngô Đức Mạnh đã báo cáo Tổng bí thư và đoàn về kết quả công tác của Đại sứ quán và các cơ quan đại diện Việt Nam tại Nga, về tình hình cộng đồng người Việt Nam ở Nga, những hoạt động phong phú của Hội người Việt Nam tại Nga, về kết quả học tập, nghiên cứu của lưu học sinh, nghiên cứu sinh Việt Nam…

Bà con người Việt bày tỏ niềm vui mừng phấn khởi được đón Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam sang thăm; vui mừng về những thành tựu đất nước đã đạt được trên các lĩnh vực.

{keywords}
Cán bộ Đại sứ quán và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại LB Nga đón Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

Bà con tin tưởng chuyến thăm của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng thành công tốt đẹp, sẽ nâng quan hệ hữu nghị, hợp tác Việt Nam - LB Nga phát triển lên một cao mới. Các cán bộ, lưu học sinh xin hứa sẽ học tập, công tác tốt để cống hiến được nhiều hơn cho quê hương, đất nước.

Tổng bí thư vui mừng phấn khởi trước những kết quả học tập, công tác của cộng đồng người Việt Nam tại LB Nga, phong trào tương thân tương ái của bà con hướng về quê hương, đất nước, vun đắp cho quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác toàn diện Việt Nam - LB Nga.

Tổng bí thư nhấn mạnh mục đích chuyến thăm lần này nhằm tăng cường tin cậy chính trị giữa hai nước; mong muốn bà con người Việt tại LiB Nga tiếp tục góp phần vào việc củngcố, phát triển hơn nữa quan hệ hữu nghị, hợp tác, làm cầu nối quan trọng, gìn giữ và phát huy truyền thống quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và LB Nga.

Tổng bí thư hoan nghênh cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và cơ quan đại diện Việt Nam tại LB Nga luôn nỗ lực cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần phát triển mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước, thiết thực triển khai đường lối, chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta, thúc đẩy việc triển khai các thỏa thuận giữa lãnh đạo cấp cao hai nước, góp phần đưa quan hệ Việt - Nga ngày càng đi vào chiều sâu, hiệu quả, thực chất hơn.

Trước đó, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đến đặt hoa tại Đài Liệt sỹ vô danh, tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh trong cuộc đấu tranh vệ quốc vĩ đại; đến đặt hoa và vào Lăng viếng Vladimir Ilyich Lenin, vị lãnh tụ của giai cấp vô sản và phong trào công nhân thế giới, Người đã lãnh đạo Cách mạng tháng Mười Nga thành công.

Tổng bí thư đến Moscow, bắt đầu thăm chính thức LB Nga

Tổng bí thư đến Moscow, bắt đầu thăm chính thức LB Nga

Trưa nay (giờ Moscow), Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến sân bay Vnukovo 2, bắt đầu chuyến thăm chính thức LB Nga.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng lên đường thăm LB Nga

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng lên đường thăm LB Nga

Sáng nay, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã rời Hà Nội đi thăm chính thức LB Nga từ ngày 5-8/9 theo lời mời của Tổng thống Vladimir Putin.

Tổng thống Putin: Quan hệ Nga-Việt Nam đang phát triển tốt đẹp

Tổng thống Putin: Quan hệ Nga-Việt Nam đang phát triển tốt đẹp

Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Việt Nam tại Liên bang Nga Ngô Đức Mạnh cùng 16 Đại sứ các quốc gia khác đã trình Quốc thư lên Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin.

Cái bắt tay vượt qua nghi lễ ngoại giao của Tổng thống Putin

Cái bắt tay vượt qua nghi lễ ngoại giao của Tổng thống Putin

Chuẩn bị lên đường về nước, Tổng thống Putin đã dành thời gian gặp gỡ, bắt tay, cảm ơn và chụp ảnh với những người đã tháp tùng ông tại Đà Nẵng.

Nữ CSGT duy nhất được Tổng thống Nga Putin bắt tay cảm ơn

Nữ CSGT duy nhất được Tổng thống Nga Putin bắt tay cảm ơn

Nữ chiến sĩ CSGT, Đại úy Đỗ Thị Thu Thủy là người duy nhất được Tổng thống Nga Vladimir Putin bắt tay và nói lời cám ơn.

Theo TTXVN