Nguyên GĐ sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho rằng, nếu đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư thì sẽ vi phạm pháp luật, tạo lệ đề xấu.

Liên quan tới việc bà Lê Thị Công, nguyên GĐ sở Tài nguyên - Môi trường (TN&MT) xin nghỉ việc khi được điều động sang giữ chức vụ mới, Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu Nguyễn Hồng Lĩnh cho hay, sẽ xem xét để bà này nghỉ theo đúng nguyện vọng.

{keywords}

Bà Lê Thị Công lúc còn làm GĐ Sở Tài nguyên và Môi trường.

Lãnh đạo tỉnh đã họp và xác định, bà Công không thể đảm nhận chức GĐ sở vì giải quyết các vụ việc chậm trễ, ông Lĩnh xác nhận.

Vào tháng 7/2015, bà Lê Thị Công được bổ nhiệm làm GĐ Sở TN&MT. Trong 10 tháng đảm nhiệm chức vụ, bà Công được đánh giá là người không vụ lợi cá nhân trong công việc. Sở này cũng có nhiều chuyển biến tích cực.

Tuy nhiên, UBND tỉnh nhận định, bà đã chậm trễ trong việc xử lý, chưa làm hài lòng nhà đầu tư trong một số trường hợp giải quyết hồ sơ về đất đai.

Ngày 26/5, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã họp và đồng ý điều chuyển bà Công sang giữ chức vụ Phó Ban Tổ chức Tỉnh ủy. Quyết định do ông Nguyễn Văn Trình, Chủ tịch UBND tỉnh ký.

Trao đổi với PV, nguyên GĐ sở cho biết, ngày 21/6 vẫn sẽ tới nhận nhiệm vụ mới và báo cáo Ban thường vụ Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu để xem xét được nghỉ theo nguyện vọng.

Bà cũng nói thêm đã gửi đơn xin nghỉ việc nhưng chưa được giải quyết. Trong đơn đã giải trình rõ ràng về lý do vì sao không giải quyết hồ sơ đất ở 4 bốn dự án lớn trong tỉnh. Đây là những việc tồn tại từ nhiều năm trước và khẳng định mình làm đúng quy định

Cụ thể, về việc đề nghị tách thửa của Công ty TNHH Hồ Tràm. Công ty này được tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho thuê 163 ha đất để xây dựng và kinh doanh KDL nghỉ dưỡng, giải trí phức hợp, làm trung tâm hội nghị. Thời hạn sử dụng đất là 50 năm, được cấp sổ đỏ. Sau đó, công ty có đơn đề nghị Sở tách thửa đối với khu đất này nhưng bà không đồng ý.

"Tách ra rồi mua bán, chuyển nhượng, phá vỡ toàn bộ quy hoạch làm tan nát hết. Rất nguy hiểm. Luật đất đai năm 2013 không quy định việc tách thửa kiểu này", bà Công nói và cho biết thêm, nếu sở thông qua, đáp ứng nhu cầu nhà đầu tư thì sẽ vi phạm pháp luật, tạo tiền đề xấu trong lĩnh vực tài nguyên.

Bà Công cũng nêu ví dụ về sai phạm tương tự xảy ra tại khu đồi Ngọc Tước (TP Vũng Tàu) mà sở đã giải quyết tách thửa thời gian trước.

Khi có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chủ đầu tư đã chuyển nhượng, phá vỡ quy hoạch. Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã làm rõ trách nhiệm các cá nhân liên quan.

"Tỉnh dựa vào việc giải quyết các hồ sơ đất chậm trễ để chuyển tôi đi thì tôi “không tâm phục khẩu phục” - nguyên GĐ sở TN&MT cho hay.

Bà Công cũng nói thêm, từ khi nhậm chức đã tổ chức giao ban địa chính, đối thoại doanh nghiệp vào chiều thứ 6 hàng tuần. Sở cũng đang lên kế hoạch “trảm” những dự án không triển khai, chậm triển khai.

Văn Đức