Đại diện cấp cao của Liên minh châu Âu (EU) tuyên bố sẵn sàng giúp đỡ Việt Nam khắc phục hậu quả do bão lũ và sẽ cử một đoàn công tác tới Việt Nam trong vài ngày tới.

Ngày 8/11, Đại diện cấp cao của EU về chính sách an ninh và đối ngoại Federica Mogherini và Cao ủy EU phụ trách viện trợ nhân đạo và quản lý khủng hoảng Christos Stylianides đã đưa ra một tuyên bố chung chia sẻ với Việt Nam về thiệt hại của cơn bão Damrey.

"Cơn bão đổ bộ vào Việt Nam trong mấy ngày vừa qua đã cướp đi nhiều sinh mạng và gây ra những tổn thất vật chất to lớn, làm tăng thêm nhiều thiệt hại của những cơn bão trước đã gây ra trong vài tuần qua. Thay mặt Liên minh châu Âu, chúng tôi bày tỏ sự chia sẻ chân thành với các nạn nhân, gia đình và người thân của họ cùng tất cả người dân phải chịu ảnh hưởng do cơn bão gây ra", báo El Periódico của Tây Ban Nha dẫn tuyên bố.

Đại diện cấp cao của EU về chính sách an ninh và đối ngoại Federica Mogherini

Hai đại diện cấp cao của EU khẳng định, EU sát vai cùng nhân dân và Chính phủ Việt Nam trong thời điểm khó khăn này, đặc biệt là các lực lượng cứu hộ và ứng phó khẩn cấp đang trực tiếp cứu giúp các nạn nhân và khắc phục các thiệt hại về nhà cửa, cung cấp nhu yếu phẩm và khôi phục cơ sở hạ tầng.

Tuyên bố cũng cho biết EU đang liên hệ với các cấp chính quyền và sẵn sàng giúp đỡ Việt Nam khắc phục các hậu quả do bão gây ra.

Trung tâm điều phối ứng phó khẩn cấp 24/7 của EU hiện đang theo sát diễn biến tình hình và trong những ngày tới đây sẽ gửi một đoàn công tác tới để đánh giá thiệt hại và tìm hiểu các yêu cầu hỗ trợ từ phía Chính phủ Việt Nam trong nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai.

Trước đó, ngày 7/11, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chỉ thị hỗ trợ Việt Nam 5 triệu USD để khắc phục các thiệt hại do bão Damrey gây ra, đồng thời điều 1 máy bay chở theo 40 tấn hàng hóa cứu trợ tới Việt Nam.

Phía Nga khi đó kêu gọi các nước chung tay hỗ trợ và thể hiện tinh thần đoàn kết với nhân dân Việt Nam "trong phạm vi và khả năng có thể".

Máy bay vận tải Nga chở thịt hộp, đường sữa cứu trợ hạ cánh ở Cam Ranh

Máy bay vận tải Nga chở thịt hộp, đường sữa cứu trợ hạ cánh ở Cam Ranh

0h hôm nay, vận tải cơ IL-76 mang theo 40 tấn hàng viện trợ cho người dân bị ảnh hưởng bão Damrey của Nga đã đáp xuống sân bay Cam Ranh.

Chủ tịch nước gửi thư cảm ơn Tổng thống Nga Putin

Chủ tịch nước gửi thư cảm ơn Tổng thống Nga Putin

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gửi thư cảm ơn đối với sự giúp đỡ của Tổng thống Putin, Chính phủ và nhân dân Liên bang Nga đã viện trợ cho Việt Nam khắc phục hậu quả cơn bão.

Nga điều máy bay vận tải hạng nặng chở hàng nhân đạo giúp VN sau bão

Nga điều máy bay vận tải hạng nặng chở hàng nhân đạo giúp VN sau bão

Nga hiện đang chuẩn bị 40 tấn hàng hóa để máy bay vận tải IL-76 chuyên chở đến Việt Nam hỗ trợ khắc phục hậu quả cơn bão 12. 

Máy bay vận tải Mỹ mang siêu xe 'Quái thú' đến Đà Nẵng

Máy bay vận tải Mỹ mang siêu xe 'Quái thú' đến Đà Nẵng

Máy bay vận tải quân sự Boeing C-17 của Mỹ vừa đáp xuống sân bay trưa nay mang theo siêu xe chống đạn Cadillac One biệt danh ''Quái thú'' và các xe hộ tống.

2 máy bay vận tải quân sự Mỹ liên tiếp hạ cánh xuống Đà Nẵng

2 máy bay vận tải quân sự Mỹ liên tiếp hạ cánh xuống Đà Nẵng

Máy bay vận tải quân sự Boeing C-17 và C-40 của đoàn Tổng thống Mỹ tham dự APEC tối nay hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Máy bay vận tải quân sự hạng nặng Nga tới Đà Nẵng

Máy bay vận tải quân sự hạng nặng Nga tới Đà Nẵng

Máy bay vận tải quân sự hạng nặng IL-76 của Nga đáp xuống sân bay Đà Nẵng chiều nay trong mưa.

Theo VGP