- Cộng đồng mạng tại Đà Nẵng đang bức xúc chia sẻ đoạn clip quay cảnh nhóm du khách TQ có hành xử thiếu văn hóa với một chị bán chuối dạo.

Sáng nay, trang facebook Nguyên Duy Khoái (chi hội Đà Nẵng, Hội Nhạc sỹ Việt Nam) đã chia sẻ đoạn clip cùng một số hình ảnh ghi lại cảnh người phụ nữ bán chuối giáp mặt nhóm khách được cho là đến từ TQ.

Xem clip (Nguồn: Fb Nguyễn Duy Khoái)

Theo nhạc sỹ này mô tả, khoảng 8h20, một nhóm du khách TQ dừng một chị bán chuối trên đường Phan Chu Trinh để mua 1 nải chuối. Nhóm này chưa hỏi giá mà bẻ chuối ăn và vứt vỏ lung tung. Khi chị nói giá 40 ngàn, người đàn ông trong nhóm đưa tờ tiền nhân dân tệ nhưng chị không nhận.

“Lát sau, người này đưa tờ 50 ngàn đồng, chị thối lại 10 ngàn thì cả bọn giận dữ, giữ chị lại không cho đi”, nhạc sỹ kể. Ông cho biết ông cùng vài người dân khu phố phải đến can thiệp. Khi chị bán chuối đi, người đàn ông kia còn giật nón chị, trong khi một người phụ nữ lén bẻ thêm một trái chuối.

{keywords}

Nhóm khách sấn tới bẻ chuối ăn trước khi trả giá. Ảnh: FB Nguyễn Duy Khoái

Trong đoạn clip còn thể hiện rõ nhóm khách này vây quanh và cười cợt trước chị bán chuối.

Chỉ ít phút sau khi chia sẻ trên trang cá nhân, nội dung này nhận được hàng trăm lượt chia sẻ cùng rất nhiều bình luận thể hiện sự bức xúc. Hầu hết các comment đều thất vọng với cách hành xử của nhóm khách. Nhiều người bày tỏ sự tôn trọng và thông cảm với chị bán chuối.

Chia sẻ về đoạn clip đăng tải, nhạc sỹ Nguyễn Duy Khoái cho biết mục đích đưa lên mạng là mong nhận được sự đồng cảm. "Mong ngành du lịch Đà Nẵng cảnh giác và chấn chỉnh thực trạng này. Tôi tin thành phố sẽ làm được", ông Khoái cho biết.

Thời gian qua, hoạt động du lịch liên quan đến người TQ đang nóng lên ở Đà Nẵng. Cùng với việc lượng du khách TQ đến TP ngày càng lớn, thực trạng người TQ làm hướng dẫn viên chui cũng trở thành điểm nóng thu hút sự quan tâm của dư luận.

Trong một cuộc họp mới nhất, lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng cam kết sẽ làm hết trách nhiệm, kiểm soát chặt chẽ hoạt động du lịch của người TQ. Du khách nào phạm pháp sẽ bị xử lý, thậm chí trục xuất ngay khỏi Đà Nẵng.

Theo số liệu từ Sở này, năm 2015, lượng khách TQ xếp số 1 trong số các du khách quốc tế đến Đà Nẵng (hơn 300 ngàn lượt, chiếm 24,1%). Nửa đầu năm nay, lượng khách TQ đã tăng 83% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cao Thái