XEM CLIP:

Tối nay (27/6), Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã có phát biểu tại chương trình hòa nhạc chủ đề 'Chia sẻ để gần nhau hơn', được phát trực tiếp trên kênh VTV1 và VTV4, tiếp sóng trên VietNamNet, cổng thông tin của Quỹ Vắc -xin phòng Covid-19.

Phó Thủ tướng đã chia sẻ về công tác phòng, chống dịch Covid-19 và vai trò của Quỹ vắc xin.

{keywords}
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam

Theo Phó Thủ tướng, đại dịch Covid-19 đã và đang tiếp tục tàn phá thế giới; cùng với toàn thế giới, Việt Nam đang nỗ lực để kiểm soát dịch bệnh.

“Tới giờ phút này, chúng ta cơ bản vẫn đang kiểm soát được dịch bệnh”, Phó Thủ tướng chia sẻ.

Theo Phó Thủ tướng, Việt Nam có dân số đứng thứ 15 trên thế giới, nhưng có người nhiễm bệnh/1triệu dân đứng thứ 211 và số người tử vong do đại dịch/1 triệu dân đứng thứ 204 trong tổng số 220 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Việt Nam vẫn đang duy trì được tăng trưởng kinh tế dương, có được kết quả đó là nhờ phát huy được sức mạnh đại đoàn kết của toàn dân tộc và có sự hợp tác quốc tế.

Trong muôn vàn tấm gương không quản ngại hi sinh của các lực lượng phòng, chống dịch và rất nhiều những hành động hết sức có ý nghĩa của mọi tầng lớp nhân dân, từ người già đến em nhỏ... 

Những việc làm đó, không chỉ để kiểm soát được dịch bệnh, mà còn góp phần khơi dậy những giá trị tốt đẹp nhất của dân tộc Việt Nam.

Cũng trong cuộc chiến chống đại dịch, đã có hàng triệu các sáng kiến, các góp ý rất tâm huyết và trí tuệ của rất nhiều người dân, cộng đồng doanh nghiệp. Trong đó, đặc biệt có các sáng kiến đề nghị Chính phủ thành lập Quỹ vắc xin.

Ngay từ đầu, Chính phủ đã xác định, chỉ có thể chiến thắng hoàn toàn dịch bệnh nếu chúng ta có vắc xin hoặc thuốc đặc trị.

Chúng ta cũng đã có nhiều giải pháp để có vắc xin sớm nhất để tiêm cho nhiều người dân. Không chỉ bằng con đường nhập khẩu mà còn tập trung nghiên cứu để sản xuất vắc xin trong nước vì nước Việt Nam rất đông dân.

Chính phủ thành lập Quỹ vắc xin không phải chỉ là vấn đề kinh tế, vì Chính phủ đã xác định dù ngân sách còn phải tập trung đầu tư cho rất nhiều, nhưng Chính phủ vẫn sẽ đảm bảo nguồn kinh phí để tiêm đủ cho người dân Việt Nam tới khi có miễn dịch cộng đồng và chiến thắng đại dịch.

“Quỹ vắc xin là để nhằm kêu gọi tất cả mọi doanh nghiệp, mọi tổ chức, mọi người dân dù ít, dù nhiều, dù đang làm gì, ở đâu…cũng có thể góp một phần vào công cuộc chống dịch.

Đây không chỉ là vấn đề tiền bạc, mà đây là đóng góp tấm lòng. Giống như mỗi một người góp một đốm lửa dù to, dù nhỏ để làm cháy lên ngọn lửa đại đoàn kết của dân tộc. Nếu tất cả toàn dân tộc Việt Nam đoàn kết, nhất định chúng ta sẽ chiến thắng đại dịch, giống như chúng ta đã nhiều lần chiến thắng”, Phó Thủ tướng khẳng định.

{keywords}
Ông Michael Croft, Trưởng đại diện UNESCO tại Việt Nam 

Cùng chia sẻ về buổi hòa nhạc, Trưởng đại diện UNESCO tại Việt Nam - ông Michael Croft cho rằng, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nặng nề tới lĩnh vực văn hóa. Chương trình hòa nhạc hôm nay là cách tuyệt vời để kết hợp giữa yếu tố văn hóa với cuộc vận động tiêm vắc xin phòng Covid-19.

“Đây thực sự là một ý tưởng xuất chúng. Tôi muốn cám ơn ban tổ chức đã kết nối chúng tôi lại với nhau. Một lần nữa phải nhấn mạnh lại, chương trình này là một ý tưởng tuyệt vời. Chúc buổi hòa nhạc thành công”, ông Michael Croft nói.

Thêm phương thức ủng hộ Quỹ vắc xin phòng chống Covid-19 qua website

Thêm phương thức ủng hộ Quỹ vắc xin phòng chống Covid-19 qua website

Đêm hòa nhạc trực tuyến "Sẻ chia để gần nhau hơn" diễn ra lúc 20h ngày 27/6 được ghi hình đồng thời ở Việt Nam, Mỹ, Anh, Úc, Nhật, Hàn, Singapore thể hiện tinh thần hướng về Tổ quốc cùng sự chia sẻ thiết thực cho Quỹ vắc xin Covid-19.

Phong Thuận - Trần Chung

Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).