- Chủ nhiệm UB Kiểm tra TƯ Trần Quốc Vượng cho biết, cơ quan chức năng đang giải quyết việc Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai Phan Thị Mỹ Thanh khiếu nại kết luận của UB Kiểm tra TƯ.

Chiều nay, trả lời báo chí bên hành lang QH, ủy viên Bộ Chính trị, thành viên Thường trực Ban Bí thư, Chủ nhiệm UB Kiểm tra TƯ Trần Quốc Vượng xác nhận, cơ quan chức năng đang giải quyết việc Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai Phan Thị Mỹ Thanh khiếu nại kết luận của UB Kiểm tra TƯ.

{keywords}
Chủ nhiệm UB Kiểm tra TƯ Trần Quốc Vượng. Ảnh: Phạm Hải

"Hiện nay đã có đoàn giải quyết khiếu nại vào làm việc theo đúng trình tự", ông Vượng nói.

Chủ nhiệm UB Kiểm tra TƯ cũng cho hay, thực tế, vẫn có những trường hợp khiếu nại như bà Phó bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai  Phan Thị Mỹ Thanh và đều được giải quyết theo đúng trình tự, quy định.

Trước đó, trả lời báo chí, bà Phan Thị Mỹ Thanh cho biết, bà khiếu nại một cách tổng quát và đề nghị làm rõ thêm các nội dung trong kết luận của UB Kiểm tra TƯ.

"Điều quan trọng là tôi muốn cho rõ thêm để dư luận xã hội có thể hiểu sâu được thêm. Đối với tôi, là người của tổ chức thì mọi việc đều do tổ chức quyết định", bà Thanh nói.

Theo Phó bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai, trong quá trình làm việc, có thận trọng mấy cũng có sai sót. Khi có thấy cái sai thì bản thân mình hiểu rõ, sửa sai hay không, việc đó là cần thiết.

"Làm lãnh đạo thì sẽ có sai sót, nhưng sai thì sửa, đó là cái tất yếu", bà nói và cho rằng cái sai của bà chủ yếu là về công việc hành chính, xử lý hành chính.

Theo kết luật của UB Kiểm tra TƯ, những vi phạm nêu trên của bà Phan Thị Mỹ Thanh là nghiêm trọng. Căn cứ Quy định số 181-QĐ/TW của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, UB Kiểm tra TƯ đã quyết định thi hành kỷ luật bà bằng hình thức cảnh cáo.

Thu Hằng