- Người phát ngôn Bộ Ngoại giao đề nghị Hàn Quốc không có hành động và phát ngôn gây tổn thương tới tình cảm của nhân dân Việt Nam, ảnh hưởng tiêu cực tới quan hệ hợp tác hữu nghị hai nước.

Hôm nay, trả lời về quan điểm của Việt Nam trước việc ngày 6/6, Tổng thống Hàn Quốc Mun Che In đã phát biểu vinh danh những “người có công” Hàn Quốc tham chiến tại nước ngoài, trong đó có chiến tranh Việt Nam, người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng cho biết: Ngày 9/6, đại diện Bộ Ngoại giao đã giao thiệp nghiêm khắc với đại diện Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam.

{keywords}

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng

"Việt Nam mong muốn phát triển quan hệ hữu nghị với tất cả các nước, trong đó có Hàn Quốc. Lãnh đạo hai nước đã đạt được nhận thức chung về việc gác lại quá khứ, hướng tới tương lai. Chúng tôi đề nghị Chính phủ Hàn Quốc không có các hành động và phát ngôn gây tổn thương tới tình cảm của nhân dân Việt Nam, ảnh hưởng tiêu cực tới quan hệ hợp tác hữu nghị hai nước”, bà Hằng nói.

Hành trình gặp lại con lấy chồng Hàn Quốc

Hành trình gặp lại con lấy chồng Hàn Quốc

32 bố mẹ cô dâu Việt Nam lấy chồng Hàn Quốc trải qua 2 tuần sang tận nhà thông gia thăm con gái, lần đầu tiên gặp cháu ngoại.

Ước mơ nhỏ nhoi của chàng rể Hàn Quốc

Ước mơ nhỏ nhoi của chàng rể Hàn Quốc

Lo thế hệ thứ hai con lai Hàn - Việt đang sinh sống tại Hàn Quốc không sõi tiếng Việt và con lai ở Việt Nam không sõi tiếng Hàn, Lee Geon quyết định lên một kế hoạch...

Nhà thầu Hàn Quốc lên tiếng vụ sập giàn giáo ở Formosa

Nhà thầu Hàn Quốc lên tiếng vụ sập giàn giáo ở Formosa

Trong thông báo mới nhất phát đi lúc hơn 12h ngày 26/3, Samsung C&T Việt Nam gửi lời chia buồn đến các nạn nhân và cam kết hỗ trợ những người bị nạn, hợp tác với cơ quan chức năng để làm rõ nguyên nhân. 

Trần Thường