Việt Nam sẽ thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thành viên và quyết tâm đảm nhiệm tốt vai trò Chủ tịch ASEAN 2020, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh trong cuộc họp báo thường kỳ chiều nay.

{keywords}
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng

Việt Nam đang tích cực các biện pháp ứng phó và kiểm soát dịch. Đồng thời với vai trò Chủ tịch ASEAN, Việt Nam đã chủ động đề xuất và thúc đẩy các nỗ lực chung của ASEAN nhằm ứng phó hiệu quả với dịch bệnh.

Ngày 30/1, Phó Thủ tướng,  Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã gửi thư đến các thành viên ASEAN đề nhgị thành lập nhóm công tác chung cấp bộ trưởng nhằm tăng cường hợp tác chia sẻ các thông tin điều phối hoạt động ứng phó với dịch bệnh.

Việt Nam tiếp tục theo dõi sát sao diễn biến dịch. Trong trường hợp có điều chỉnh đối với các hoạt động năm Chủ tịch ASEAN, Việt Nam sẽ tham vấn với các nước thành viên và thực hiện dựa trên đồng thuận ASEAN, đảm bảo các hoạt động của năm ASEAN diễn ra trong điều kiện an ninh, an toàn nhất.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về kế hoạch tổ chức Giải đua xe công thức 1, người phát ngôn cho biết: “Từ góc độ Bộ Ngoại giao, tôi cho rằng, Việt Nam đang theo dõi sát sao tình hình dịch bệnh. Việt Nam đã và đang triển khai các biện pháp quyết liệt để phòng chống, ngăn ngừa dịch bệnh lây lan tiến tới kiểm soát dịch bệnh.

Chúng tôi mong muốn tổ chức các hoạt động quốc tế ở Việt Nam thu hút sự tham gia đông đảo của khách nước ngoài phải được tổ chức trong điều kiện an ninh, an toàn nhất”.

Thái An

Hơn 400 người Việt ở Trung Quốc sức khỏe ổn định

Hơn 400 người Việt ở Trung Quốc sức khỏe ổn định

 Sức khỏe của hơn 400 người Việt Nam đang sinh sống, làm việc, học tập, du lịch tại Trung Quốc (không bao gồm những trường hợp không đăng ký công dân và trường hợp đang lao động mà không thông báo với Đại sứ quán) đều ổn định.