- Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga cung cấp thông tin ban đầu về tình hình người Việt trong đến vụ cháy tại trung tâm thương mại ở thành phố Kemerovo (Liên bang Nga) ngày 25/3.

{keywords}
Vụ cháy tại trung tâm thương mại ở thành phố Kemerovo. Ảnh: TASS

Theo chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Liên bang Nga đã liên hệ với các cơ quan chức năng sở tại để tìm hiểu thông tin. Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga cho biết: Đến thời điểm chiều tối nay (giờ Việt Nam) có khoảng 64 người bị thiệt mạng, trong số đó đã xác định danh tính của 15 người chết.

Cho đến thời điểm này, chưa có thông tin về người Việt Nam là nạn nhân trong vụ cháy. Các cơ quan chức năng của Nga đang tiếp tục xác định danh tính của những người thiệt mạng.

Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo các cơ quan đại diện Việt Nam tại Liên bang Nga tiếp tục theo dõi sát vụ việc, giữ liên hệ với các cơ quan chức năng sở tại để cập nhật thông tin và có các biện pháp bảo hộ nếu có công dân Việt Nam bị ảnh hưởng.

Hỏa hoạn xảy ra chiều 25/3 bao trùm khoảng 1.500 m2 trung tâm thương mại Winter Cherry ở thành phố Kemerovo. Vài trăm người, trong đó có nhiều trẻ em, có mặt tại trung tâm thương mại vào thời điểm hỏa hoạn xảy ra.

Được tin vụ hỏa hoạn hỏa hoạn tại Trung tâm Thương mại thành phố Kemerovo, hôm nay, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gửi điện thăm hỏi đến Tổng thống Nga Putin.

Thanh niên nhảy từ tầng 3 khu mua sắm đang bốc cháy ở Nga

Thanh niên nhảy từ tầng 3 khu mua sắm đang bốc cháy ở Nga

Một nam thanh niên tuyệt vọng đã nhảy khỏi tầng 3 của khu mua sắm đang bốc cháy ở Kemerovo, Nga để thoát thân.

Cháy khu mua sắm ở Nga, 37 người chết, 69 người mất tích

Cháy khu mua sắm ở Nga, 37 người chết, 69 người mất tích

Ít nhất 37 người chết và 43 người bị thương trong vụ cháy ngày 25/3 tại trung tâm thương mại "Zimnjaja vishnja" ở thành phố công nghiệp Kemerovo, miền trung Siberia, Liên bang Nga.

Thái An