- Theo lời mời của phu nhân Chủ tịch nước Trần Đại Quang - bà Nguyễn Thị Hiền, đoàn đại biểu gồm các nữ đại sứ, nữ trưởng đại diện các tổ chức quốc tế và phu nhân các đại sứ, trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Hà Nội hôm qua có buổi tham quan tại Vĩnh Phúc.

Đón tiếp đoàn có Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì, Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga, phu nhân Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh; bà Nguyễn Thị Minh Hải, phu nhân Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước...

{keywords}
Phu nhân Chủ tịch nước chụp ảnh chung với đoàn

Buổi tham quan Vĩnh Phúc diễn ra trong thời tiết rất đẹp. Các nhà nữ ngoại giao say sưa ghi lại những khoảnh khắc gặp gỡ, trò chuyện cùng nhau.

Bà Hoàng Thị Thúy Lan trong phát biểu chào mừng đoàn cho biết, các hoạt động hợp tác giữa tỉnh Vĩnh Phúc với đại sứ quán, đại diện tổ chức quốc tế tại Việt Nam không ngừng mở rộng và nâng cao trên rất nhiều lĩnh vực, đem lại hiệu quả thiết thực cho phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Bà bày tỏ mong muốn, các nhà nữ ngoại giao quốc tế sẽ là cầu nối quan trọng giúp Vĩnh Phúc thu hút ngày càng nhiều du khách, nhà đầu tư đến với tỉnh để cùng hợp tác phát triển trên mọi lĩnh vực.

{keywords}
Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc phát biểu chào mừng đoàn

 

{keywords}
Phu nhân Chủ tịch nước chụp ảnh với các nhà nữ ngoại giao quốc tế


Bà Nguyễn Thị Hiền, phu nhân Chủ tịch nước chia sẻ, bà thực sự xúc động trước sự hiện diện đông đủ của các vị khách quý. "Những nỗ lực của quý vị trong năm qua là cầu nối, động lực thúc đẩy quan hệ giữa Việt Nam với các nước. Những thành tựu Việt Nam đạt được qua nhiều sự kiện đối ngoại, đặc biệt là APEC 2017 là minh chứng rõ ràng cho những đóng góp của quý vị”, Phu nhân Chủ tịch nước nói. 

Trong lời đáp từ, nữ Đại sứ Italy Cecilia Piccioni cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu, tình cảm chân thành của Phu nhân Chủ tịch nước, lãnh đạo và người dân tỉnh Vĩnh Phúc.

“Tôi rất vinh dự khi được thăm thú nhiều cảnh đẹp ở Việt Nam, trong đó có hang Sơn Đoòng năm 2016. Tôi cũng đưa mẹ tôi đến thăm Ninh Bình – nơi 2 năm trước Phu nhân Chủ tịch nước đã mời chúng tôi đến tham quan”, nữ đại sứ chia sẻ sự lưu luyến khi sắp rời Việt Nam và mong muốn còn nhiều cơ hội quay trở lại.

Một số hình ảnh các nhà nữ ngoại giao nước ngoài tại Vĩnh Phúc:

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Phu nhân Đại sứ Venezuela hát trong chương trình giao lưu nghệ thuật
{keywords}
Các nhà nữ ngoại giao vui vẻ trình diễn điệu nhảy truyền thống của Indonesia

 

{keywords}
Nữ Đại sứ Italy Cecilia Piccioni 

 

Hoạt động của Phu nhân các Trưởng đoàn tham dự Hội nghị GMS-6, CLV-10

Hoạt động của Phu nhân các Trưởng đoàn tham dự Hội nghị GMS-6, CLV-10

Phu nhân Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân, Phu quân Trưởng đoàn các nước đến thăm Bảo tàng Phụ nữ.

Ngắm phu nhân đại sứ bán hàng làm từ thiện

Ngắm phu nhân đại sứ bán hàng làm từ thiện

Hội chợ từ thiện Bazaar mỗi năm chỉ diễn ra một lần, họp trong thời gian ngắn gần như kỷ lục - từ 10h sáng đến 3h chiều, và có không ít phu nhân Đại sứ đứng bán hàng.

Nữ Đại sứ Việt Nam đi xe tứ mã trình Quốc thư

Nữ Đại sứ Việt Nam đi xe tứ mã trình Quốc thư

Theo nghi lễ truyền thống tại Thuỵ Điển, nữ Đại sứ Việt Nam được đưa đón bằng xe tứ mã đến trình Quốc thư lên Nhà vua nước này.

Nữ Đại sứ sắc sảo trên đấu trường ngoại giao khắc nghiệt

Nữ Đại sứ sắc sảo trên đấu trường ngoại giao khắc nghiệt

Bà Nguyễn Nguyệt Nga là một nhà ngoại giao kỳ cựu với hơn 30 năm trong ngành, nhà ngoại giao của đàm phán, kinh nghiệm qua nhiều “đấu trường” thử thách. 

Thái An - Phạm Hải