Chiều 24/8, Cục Cảnh sát hình sự tổ chức hội nghị triển khai quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức bộ máy của Cục Cảnh sát hình sự (CSHS); sơ kết công tác phòng chống tội phạm hình sự 6 tháng đầu năm 2018.

Tại hội nghị, Cục CSHS đã thông báo tóm tắt quyết định của Bộ trưởng Công an quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức bộ máy của Cục; thông báo quyết định của Bộ trưởng Công an về việc điều động các lãnh đạo Cục, về việc bố trí các lãnh đạo phòng.

{keywords}
Thứ trưởng Lê Quý Vương trao quyết định của Bộ trưởng Công an bố trí các  trưởng phòng của Cục CSHS

Sau khi nghe báo cáo tại hội nghị và các ý kiến thảo luận, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Lê Quý Vương biểu dương, đánh giá cao những thành tích, chiến công trong công tác đấu tranh với tội phạm hình sự của Cục CSHS cũng như lực lượng CSHS trong toàn quốc thời gian qua; chúc mừng các lãnh đạo Cục và các phòng vừa được điều động, bổ nhiệm.

Đồng tình với phương hướng công tác của đơn vị, Thứ trưởng Lê Quý Vương đề nghị cán bộ, chiến sĩ Cục CSHS: “Tập trung đấu tranh, đánh mạnh vào tội phạm có tổ chức, đặc biệt đối với những băng nhóm mới manh nha hình thành; xác lập các chuyên án trinh sát đấu tranh triệt phá các băng nhóm hoạt động theo kiểu “xã hội đen”, sử dụng vũ khí “nóng”, núp bóng doanh nghiệp gây án…”. 

Thứ trưởng cũng nhấn mạnh, phải kết hợp chặt chẽ giữa công tác nghiệp vụ cơ bản và công tác điều tra theo tố tụng; quản lý chặt chẽ các đối tượng trọng điểm tại địa bàn cơ sở, kịp thời phát hiện các vụ việc phạm tội hình sự để có kế hoạch phòng ngừa và đấu tranh triệt phá.

Đồng thời, chú trọng công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng; làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, phòng ngừa các biểu hiện tiêu cực trong nội bộ lực lượng, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp “bảo kê”, tiếp tay cho tội phạm…

Trước đó, Bộ Công an đã trao quyết định bổ nhiệm Đại tá Trần Ngọc Hà, Phó cục trưởng, Thư ký lãnh đạo Bộ Công an giữ chức Cục trưởng Cục CSHS.

Đại tá Trần Ngọc Hà sinh năm 1968, quê quán xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa, Hà Nội; từng là Đội trưởng Đội điều tra trọng án Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP Hà Nội.

10 cán bộ công an Đà Nẵng xin nghỉ hưu trước tuổi

10 cán bộ công an Đà Nẵng xin nghỉ hưu trước tuổi

Theo chủ trương của Bộ Công an, ai có nguyện vọng nghỉ trước tuổi thì được giải quyết nghỉ chờ lương theo quy định.

Nguyên Phó tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị làm Giám đốc Công an Thanh Hóa

Nguyên Phó tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị làm Giám đốc Công an Thanh Hóa

Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung, nguyên Phó tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị công an nhân dân được bổ nhiệm làm Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa.

Công an Đà Nẵng có 2 Phó giám đốc mới

Công an Đà Nẵng có 2 Phó giám đốc mới

Bộ Công an có quyết định sáp nhập Cảnh sát PCCC Đà Nẵng vào Công an TP và bổ nhiệm 2 Phó giám đốc Công an TP.

Cục Truyền thông Bộ Công an được phép có 13 cục phó đến năm 2021

Cục Truyền thông Bộ Công an được phép có 13 cục phó đến năm 2021

Bộ Nội vụ cho biết việc Cục Truyền thông của Bộ Công an mới thành lập có 13 cục phó đã được Bộ Chính trị cho phép đến năm 2021.

2 Tướng Công an được bổ nhiệm làm Cục trưởng Cục C10, C11

2 Tướng Công an được bổ nhiệm làm Cục trưởng Cục C10, C11

Chiều 15/8, tại Hà Nội đã diễn ra hội nghị triển khai quyết định của Bộ trưởng Công an về tổ chức và cán bộ Cục C10 và Cục C11.

Theo VGP