Dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp ngay trước thềm đợt bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND sắp diễn ra, chính quyền tỉnh Đắk Lắk đã lên các kế hoạch ứng phó, đảm bảo an toàn cho các ứng viên và nhân dân địa phương khi đi tiếp xúc cử tri và bỏ phiếu bầu.

Tiếp xúc cử tri bằng hình thức trực tuyến

Ngày 10/5 tại Phòng họp giao ban trực tuyến của UBND tỉnh Đắk Lắk, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026 tại tỉnh Đắk Lắk bằng hình thức trực tuyến.

Tại hội nghị có 10 ứng cử viên ĐBQH khóa XV tại đơn vị bầu cử số 1 và số 2 của tỉnh Đắk Lắk trình bày chương trình hành động ứng cử viên Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện cử tri tại các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh thể hiện quan điểm ủng hộ, đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên.

Đồng thời, bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình và mong muốn các ứng cử viên khi trở thành ĐBQH khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026, trên lĩnh vực, cương vị đang công tác, sẽ phát huy vai trò, trách nhiệm và thay mặt nhân dân đề xuất với Quốc hội, các bộ, ngành quan tâm, giải quyết những vấn đề cử tri quan tâm cũng như các ứng cử viên đã đề ra trong chương trình hành động của mình.

Cụ thể như đóng góp tiếng nói với cơ quan lập hiến, lập pháp để việc ban hành chính sách, pháp luật tránh sự chồng chéo; quan tâm đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng ở nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, nhất là đường giao thông, hệ thống kênh mương thủy lợi, hồ đập phục vụ nhân dân đi lại, sản xuất.

Quan tâm giải quyết đất ở, đất sản xuất cho đồng bào dân tộc thiểu số; giải quyết ổn định đời sống cho dân di cư tự do; đấu tranh với tình trạng tham nhũng, lãng phí, chạy chức, chạy quyền; phát triển kinh tế tập thể; thực hiện hiệu quả chương trình đổi mới giáo dục phổ thông; giải quyết việc làm, chăm lo an sinh xã hội, giữ gìn, bảo tồn và phát triển các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc; bảo đảm an ninh trật tự ở cơ sở...

{keywords}
 Bà Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương, ứng cử viên ĐBQH khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026 tại Đắk Lắk trình bày chương trình hành động tại hội nghị tiếp xúc cử tri trực tuyến.

Đại diện cho các ứng cử viên ĐBQH khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026 tại Đắk Lắk, đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương bày tỏ sự trân trọng và cảm ơn trước tình cảm, sự quan tâm, ủng hộ của cử tri đối với các ứng cử viên; tiếp thu, ghi nhận những ý kiến và kỳ vọng của cử tri.

Đồng thời khẳng định khi các ứng cử viên trúng cử sẽ sớm cụ thể hóa chương trình hành động của mình thành công việc thường xuyên, liên tục trong quá trình công tác và không ngừng nỗ lực, phấn đấu rèn luyện phẩm chất, năng lực để xứng đáng là một đại biểu dân cử đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri.

Bảo đảm an toàn tuyệt đối cho bầu cử trong bối cảnh dịch bệnh

Ngày 5/5, bà H’Kim Hoa Byă - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Lắk cho hay, trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Tỉnh uỷ Đắk Lắk đã có văn bản thông báo, hướng dẫn chi tiết về việc triển khai ứng phó với dịch bệnh kết hợp đảm bảo an toàn cho đại biểu.

Theo đó, các hội nghị tiếp xúc cử tri đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk nhiệm kỳ 2021-2026 được tổ chức từ ngày 5 đến 12/5; việc tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri vận động bầu cử phải phù hợp với yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19.

Để đảm bảo an toàn chống dịch, Uỷ ban MTTQ Việt Nam các cấp sẽ phối hợp chặt chẽ với lực lượng y tế hướng dẫn người dân đi tiếp xúc cử tri và bỏ phiếu đúng quy định, thực hiện đeo khẩu trang, sát khuẩn.

Theo kết quả công bố danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XV và HĐND tỉnh Đắk Lắk khoá X nhiệm kỳ 2021-2026, tỉnh Đắk Lắk có 15 người ứng cử Đại biểu Quốc hội khoá XV (trong đó, có 4 người Trung ương giới thiệu về ứng cử) được phân bổ, giới thiệu về vận động ứng cử tại 3 đơn vị bầu cử; 125 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khoá X, nhiệm kỳ 2021-2026 được phân bổ, giới thiệu về vận động ứng cử tại 20 đơn vị bầu cử.

Minh Ngọc