Chiều 30/12, tại Hà Nội,  Bộ Công an đã công bố quyết định của Chủ tịch nước về việc thăng cấp bậc hàm cấp Tướng trong CAND.

Thượng tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi lễ. Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thượng tướng Tô Lâm đã trao quyết định thăng cấp bậc hàm cấp Tướng.

{keywords}

Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu tại buổi Lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Tô Lâm nêu rõ: Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn luôn quan tâm chăm lo giáo dục, rèn luyện lực lượng CAND cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại. Quyết định thăng cấp bậc hàm cấp Tướng cho các đồng chí lãnh đạo, chỉ huy của lực lượng CAND hôm nay là sự ghi nhận, đánh giá cao của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với những công lao đóng góp to lớn của lực lượng CAND trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội; đồng thời thể hiện sự trưởng thành, phát triển của lực lượng CAND.

{keywords}

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Tô Lâm trao Quyết định của Chủ tịch nước cho các đồng chí được thăng cấp bậc hàm cấp Tướng.

Bộ trưởng khẳng định, đây không chỉ là niềm vinh dự, tự hào của các đồng chí được thăng cấp bậc hàm cấp Tướng hôm nay, mà còn là niềm vinh dự, tự hào chung của toàn lực lượng CAND.

Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, các đồng chí được thăng cấp bậc hàm cấp Tướng lần này là những cán bộ chủ chốt của Công an các đơn vị, địa phương. Trên cương vị của mình, các đồng chí đã tận tâm, tận lực vượt qua mọi khó khăn, phấn đấu hoàn thành xuất sắc chức trách, nhiệm vụ được giao, có nhiều cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

{keywords}

Thay mặt các đồng chí được thăng cấp bậc hàm cấp Tướng, Trung tướng Phạm Quốc Cương, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động phát biểu 

Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, các đồng chí cần ý thức sâu sắc rằng: “vinh dự càng lớn, trách nhiệm càng cao”, phải luôn thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ kính yêu “Người làm tướng phải: Trí, tín, nhân, nghĩa, liêm, trung”, giữ gìn tư cách người Công an cách mạng, khiêm tốn, giản dị, gần gũi với quần chúng nhân dân.

Bộ trưởng Tô Lâm bày tỏ tin tưởng, các đồng chí được thăng cấp bậc hàm cấp Tướng hôm nay, không ngừng nỗ lực phấn đấu, đề cao tinh thần trách nhiệm. Dù ở cương vị nào, cũng đều phải xứng đáng là người đầy tớ trung thành và tận tụy của nhân dân, thật sự là người lãnh đạo, chỉ huy xuất sắc và gương mẫu về mọi mặt, giữ vững đoàn kết, thống nhất, nêu cao bản lĩnh, trí tuệ để hoàn thành xuất sắc mọi trọng trách, nhiệm vụ được giao.

{keywords}

Bộ trưởng Tô Lâm với các đại biểu

Thay mặt các đồng chí được thăng cấp bậc hàm cấp Tướng, Trung tướng Phạm Quốc Cương, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động bày tỏ lòng biết ơn chân thành và sâu sắc nhất đến Đảng, Nhà nước và nhân dân; nguyện mãi mãi tuyệt đối trung thành, hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân; không ngừng học tập, nâng cao trình độ về mọi mặt, thường xuyên tu dưỡng rèn luyện bản thân, phấn đấu hoàn thành xuất sắc trọng trách mà Đảng, Nhà nước, nhân dân và Bộ Công an tin cậy giao phó.

Theo Công an nhân dân