- “Đây là vấn đề nhân dân rất quan tâm, cần phải rút ra những bài học là gì”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại phiên họp trực tuyến Chính phủ chiều nay.

Phát biểu khai mạc phiên họp trực tuyến Chính phủ thường kỳ tháng 6 chiều nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, ngay sau phiên họp, Chính phủ sẽ công bố nguyên nhân và giải pháp đã làm để xử lý vụ cá chết hàng loạt tại 4 tỉnh miền Trung vừa qua.

Theo Thủ tướng, trong 3 tháng qua đã xảy ra nhiều sự kiện cần rút ra kinh nghiệm trong điều hành kinh tế xã hội, trong số đó có vụ việc cá chết hàng loạt.

{keywords}
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Cần phải rút ra những bài học là gì trong vụ cá chết hàng loạt

"Chính phủ sẽ công bố nguyên nhân và giải pháp đã làm để xử lý tình hình cá chết tại một số tỉnh miền Trung vừa qua. Đây là vấn đề nhân dân rất quan tâm, cần phải rút ra những bài học là gì”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Theo đó, Thủ tướng yêu cầu, cuối phiên họp Chính phủ thường kỳ, Bộ trưởng TN&MT sẽ báo cáo Chính phủ về tình hình cá chết trước khi họp báo công bố chính thức.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho biết, từ khi nhận nhiệm vụ mới, từ tháng 4 đến nay, Thủ tướng và các phó thủ tướng đã thực hiện 64 chuyến công tác địa phương để nghe trực tiếp ý kiến từ cơ sở để hoàn thiện các chính sách.

Những vấn đề được tập trung chỉ đạo là cải thiện mội trường kinh doanh, hỗ trợ khởi nghiệp, tăng cường an toàn vệ sinh thực phẩm, đóng cửa rừng để bảo vệ rừng...

Đặc biệt, trước tình hình cá chết bất thường, Thủ tướng và các Phó thủ tướng đã chỉ đạo quyết liệt làm rõ nguyên nhân, đề ra giải pháp khắc phục thiệt hại, hỗ trợ đời sống người dân bị ảnh hưởng cũng như bảo vệ an ninh trật tự...

"Thủ tướng, các Phó thủ tướng đã tổ chức nhiều cuộc họp, làm việc trực tiếp với các bộ ngành địa phương, chỉ đạo quyết liệt việc điều tra xử lý nghiêm các vi phạm, không loại trừ tổ chức cá nhân nào", ông Mai Tiến Dũng nói.

T.Hằng – T.Chung

TOÀN CẢNH CÁ CHẾT HÀNG LOẠT Ở MIỀN TRUNG