- Các tác giả đoạt giải cao của cuộc thi sẽ được tham gia đoàn ra thăm huyện đảo Trường Sa.

Lễ phát động cuộc thi viết "Thanh niên, sinh viên VN ở nước ngoài với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo VN" được Bộ TT&TT phối hợp với TƯ Hội LHTN Việt Nam tổ chức chiều nay.

Theo Bộ trưởng TT&TT, Phó trưởng Ban Tuyên giáo TƯ Trương Minh Tuấn, đây là cuộc thi có ý nghĩa lớn trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc hiện nay.

{keywords}
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn

"Cuộc thi không chỉ dừng lại ở việc tìm hiểu về biển đảo, còn lớn hơn nữa là góp phần cùng kiều bào ta ở nước ngoài sưu tầm, hiến tặng các tư liệu liên quan đến biển bảo, đến chủ quyền biển đảo của VN ở Hoàng Sa, Trường Sa, giúp ta có đầy đủ chứng cứ lịch sử và pháp lý khẳng định chủ quyền không thể chối cãi của VN ở 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Với đối tượng là thanh niên, sinh viên góp phần to lớn trong việc tuyên tuyên truyền cho người VN ở nước ngoài, cho người nước ngoài ở các nước sở tại, để họ hiểu rõ hơn tính chính nghĩa của VN, hiểu rõ hơn chủ trương của Đảng, Nhà nước ta trong việc bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc, hiểu rõ hơn biển đảo của tiền nhân để lại cho chúng ta hôm nay, trách nhiệm của thế hệ trẻ hôm nay và mai sau phải tiếp tục có nhiều đóng góp hơn nữa trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc", Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nói.

Ông cũng bày tỏ mong các bạn trẻ sẽ tham gia, hưởng ứng một cách tích cực, tham gia đóng góp cho cuộc thi thành công. Thế hệ trẻ phát huy năng lực của mình, đưa ra những sáng kiến để làm thế nào vừa bảo vệ chủ quyền biển đảo, vừa phát triển được kinh tế biển để xây dựng VN mạnh từ biển, giàu lên từ biển.

Về thể lệ cuộc thi, Phó cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại (Bộ TT&TT) Bùi Sỹ Hoa cho biết, đối tượng tham gia là cá nhân, tập thể là người VN độ tuổi 16 đến 35, hiện đang sinh sống, học tập và làm việc ở nước ngoài.

{keywords}

Phó cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại Bùi Sỹ Hoa 

Nội dung gồm: Sưu tầm, cung cấp thông tin tư liệu, tài liệu lịch sử và pháp lý khẳng định chủ quyền của VN đối với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa; Đề xuất, giới thiệu các sáng kiến, ý tưởng, giải pháp của thanh niên, sinh viên trong việc đấu tranh, bảo vệ chủ quyền biển, đảo của VN; Đề xuất, giới thiệu các sáng kiến, ý tưởng, giải pháp có căn cứ khoa học để góp phần phát triển kinh tế biển, văn hóa biển và bảo vệ môi trường biển VN.

Các bài dự thi là các bài viết, bài báo, tư liệu, bản đồ, đề tài nghiên cứu khoa học do thanh niên, sinh viên VN ở nước ngoài thực hiện; Là bài có nội dung trung thực, chính xác; Bài sử dụng tiếng Việt hoặc tiếng Anh...

Cơ cấu giải thưởng cuộc thi gồm: 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 5 giải khuyến khích. Đặc biệt, các tác giả đoạt giải cao được tham gia đoàn ra thăm huyện đảo Trường Sa. Nhóm tác giả cử 1 đại diện tham gia.

Thời gian nhận bài dự thi từ 0h ngày 14/7 đến 24h ngày 31/10/2016.

Địa chỉ nhận tác phẩm dự thi: Trung ương Hội LHTN Việt Nam, 64 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Đồng thời gửi qua email: chuquyenbiendaoquehuong@gmail.com.

H.Nhì