{keywords}
Chiều 30/8, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cùng Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Võ Minh Lương đi thị sát công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại TP.HCM. Đây cũng là chuyến thị sát đầu tiên của ông Phan Văn Mãi trên cương vị người đứng đầu chính quyền TP.HCM.
{keywords}
Điểm đến đầu tiên là khu phong tỏa trên đường Phó Cơ Điều, phường 6, quận 11. Tính đến nay, phường 6 có 882 F0. Trong đó, 550 người đang điều trị, 20 người tử vong, còn lại là đã khỏi bệnh.
{keywords}
Chủ tịch Phan Văn Mãi đặt câu hỏi cho lãnh đạo phường về công tác điều trị F0 tại nhà, cấp phát túi thuốc. "Nguyên tắc đơn giản là thuốc phải tới tận tay F0", ông Mãi nhấn mạnh.
{keywords}
Bác sĩ quân y tại đây nêu khó khăn túi thuốc C của thành phố đòi hỏi người bệnh phải khai online và cam kết sử dụng. Tuy nhiên, thực tế nhiều người bệnh ở khu vực này gốc Hoa, không rành viết tiếng Việt nên gặp khó khăn. Thuốc nhóm B hiện thiếu các loại như thuốc tiêu chảy, ho, thuốc chống đông.
{keywords}
Điểm đến thứ 2 của đoàn kiểm tra là các điểm cung ứng hàng hóa, gói an sinh ở phường 6, quận 6. Phường đảm bảo không thiếu hàng và có thể đáp ứng đơn trong 1-2 ngày cho dân.
{keywords}
UBND phường 6, quận 6 hiện được trưng dụng làm nơi tập kết hàng hóa trước khi chia thành các gói an sinh cho người dân.
{keywords}
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu các gói an sinh phải có thêm thực phẩm tươi sống cho người dân vì thời gian qua, người dân đã tích trữ khá nhiều thực phẩm khô.
{keywords}
Chủ tịch Phan Văn Mãi chăm chú lắng nghe thực trạng, khó khăn của địa phương.
{keywords}
Hầu hết không gian của trụ sợ UBND phường 6, quận 6, được tận dụng để chứa hàng hóa.
{keywords}
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi hỏi thăm tình hình cung ứng hàng hóa của siêu thị Co.op Mart tại phường. Ngay sau điểm thăm này, ông Phan Văn Mãi lập tức trở về trụ sở UBND TP.HCM để kịp tham dự cuộc họp lúc 15h.

Theo Zing

Tân Chủ tịch TP.HCM: TP lên kế hoạch mở cửa từng bước sau 15/9

Tân Chủ tịch TP.HCM: TP lên kế hoạch mở cửa từng bước sau 15/9

Vấn đề mở cửa nền kinh tế, theo tân Chủ tịch TP.HCM, là yêu cầu có thật và rất bức thiết. Nhưng để thực hiện, cần có kế hoạch cụ thể, lộ trình, và việc mở cửa phải từng bước, phù hợp.