Sáng 15/10, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân và Đoàn ĐBQH TP.HCM đã có buổi tiếp xúc cử tri tại quận 5.

Trả lời cử tri về vấn đề biển Đông, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho rằng vấn đề tranh chấp biển đảo rất phức tạp. Ngay như Nhật, Nga, Hàn Quốc… cũng đang tranh chấp đảo, không riêng gì Việt Nam. Ta là nước nhỏ, giải quyết vấn đề phải dựa vào luật pháp quốc tế, Công ước biển.

Nhiều người thắc mắc sao ta không kiện như Philippines, tuy nhiên phải nhìn rõ vấn đề này. Philippines kiện, tòa án Quốc tế ra phán quyết nhưng chẳng có chế tài. Nên trong bối cảnh đó, Công ước biển là cơ sở để chúng ta đấu tranh.

{keywords}
Bí thư TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân trả lời các cử tri quận 5. Ảnh: Hồ Văn

“Chúng ta tổ chức nhiều tọa đàm biển đảo, nói cái chính nghĩa của mình, cần chia sẻ thông tin với các đối tác của mình, thể hiện tính chính nghĩa… thì sẽ nhận được sự ủng hộ của quốc tế”, Bí thư Nhân cho hay.

Dù bất cứ hoàn cảnh nào chúng ta phải duy trì đối ngoại với các nước láng giềng, đấu tranh qua đường đối thoại ngoại giao. Chúng ta vẫn có các phương án khác và luôn sẵn sàng để bảo vệ Tổ quốc. Không nên để xung đột quân sự xảy ra, nhưng nếu xảy ra chúng ta đủ sức để bảo vệ mình. 

{keywords}
 Đoàn ĐBQH tiếp xúc cử tri quận 5, TP.HCM

Vừa rồi, Trung Quốc triển khai tàu Hải Dương vào biển Đông, chúng ta luôn có tàu theo sát, sẵn sàng cho các biện pháp bảo vệ vùng biển của ta”, Bí thư Nhân cho biết.

Hồ Văn

Tổng bí thư, Chủ tịch nước: Tôi sẽ cố gắng giữ gìn sức khoẻ

Tổng bí thư, Chủ tịch nước: Tôi sẽ cố gắng giữ gìn sức khoẻ

Cảm ơn tình cảm thân thiết của các cử tri, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nói sẽ cố gắng giữ gìn sức khoẻ.