Tầng 1 chung cư A1 khu tái định cư Đền Lừ bị sụt lún. Hầu như toàn bộ khu dịch vụ tầng 1 đã nứt ra khỏi khung nhà. Có những chỗ khoảng trống giữa 2 căn bị tách ra 20-30cm.

Theo phản ánh của những hộ dân sinh sống trong chung cư A1 khu tái định cư Đền Lừ, quận Hoàng Mai, Hà Nội, để giải phóng mặt bằng cho dự án làm cầu Vĩnh Tuy từ tháng 8/2005, hàng trăm hộ dân ở phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng đã chuyển đến tòa nhà cao 11 tầng thuộc khu tái định cư Đền Lừ. 

{keywords}

Khu nhà nứt toác nay được dùng để làm nhà chứa rác 

Sau 11 năm, nhiều hạng mục của nhà chung cư A1 đã xuống cấp nghiêm trọng.

Tường một số nơi đã nứt toác, bong tróc, thang máy hỏng… Tình trạng xuống cấp còn nặng nề hơn do khu dịch vụ cho thuê của tầng 1 tòa nhà bị sụt lún, nứt. Hầu như toàn bộ khu dịch vụ tầng 1 đã nứt ra khỏi khung nhà. Có những chỗ khoảng trống giữa 2 căn đã bị tách ra tới 20-30cm, để lộ nguyên phần lõi gạch bên trong.

Mặc dù đã được quây rào cảnh báo nguy hiểm nhưng người dân sống trong tòa nhà và xung quanh luôn trong tình trạng lo lắng, bất an. Nhiều người thuê dãy nhà dịch vụ đã phải di chuyển đi nơi khác.

{keywords}

Đi sâu vào bên trong chân tường của căn nhà bị nứt một vệt dài và rất rộng kéo từ mặt đất lên tận trần 

{keywords}

Vết nứt kéo tận trần nhà

{keywords}

Phần nền móng của ngôi nhà bị sụt lún, gạch nền vỡ từng mảnh và xuất

hiện khoảng cách chênh lệch lớn do ngôi nhà bị lún

{keywords}

Trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Phê (67 tuổi, tổ trưởng khu nhà A1) cho biết, hiện khu nhà trên có 110 hộ dân sinh sống. Theo bà, tình trạng mất nước, một số hạng mục hư hỏng đã cơ bản được sửa chữa nhưng 1 thang máy lên tòa nhà đã bị hư hỏng không thể sử dụng hơn 1 năm nay. Các thang máy khác thường xuyên xảy ra tình trạng bị ngắt điện khiến không ít lần người dân bị mắc kẹt.

Cũng theo bà Phê, kể từ khi được quây bạt để đảm bảo an toàn, tránh nguy cơ đổ sập vào người đi đường thì một góc khu nhà chung cư thành nơi chất rác bốc mùi nồng nặc.

{keywords}

Vết nứt toác có khoảng cách khoảng 20cm


{keywords}

Gạch nền bị bật khỏi nền nhà

{keywords}

Biển báo khu vực nguy hiểm bị biến dạng 

{keywords}

{keywords}

Vết nứt quá lớn khiến khối bê tông đổ xuống tạo nên lỗ hổng khoảng

40cm

{keywords}

 Vách tường ngăn cách các nhà có độ vênh rất lớn do bị sụt lún

"Tôi chỉ mong sao chính quyền giúp giải quyết dứt điểm tình trạng này để đảm bảo an toàn cho người dân", bà Phê chia sẻ.

Nếu bạn đang sống trong hoặc bên cạnh những ngôi nhà nguy hiểm như nhà 177 ngõ Quan Thổ 1nhà số 43 Cửa Bắc, Hà Nội - hãy phản ánh với chúng tôi qua số điện thoại đường dây nóng 0903 248 203 hoặc email về banxahoi@vietnamnet.vn

 Nhị Tiến - Đoàn Bổng