- Các đường chính ngạch đã được kiểm tra nhưng chưa rõ ông Thanh bỏ trốn qua đường nào, Thiếu tướng Phạm Văn Các, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát nói.

Tại cuộc họp báo cuối năm của Bộ Công an chiều nay, trả lời về kết quả điều tra, phối hợp với các nước để truy bắt Trịnh Xuân Thanh theo lệnh truy nã quốc tế, Thiếu tướng Phạm Văn Các (Phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát) cho hay chưa có kết quả cụ thể. 

{keywords}

Thiếu tướng Phạm Văn Các, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát. Ảnh: PT

"Các đường chính ngạch đã được kiểm tra nhưng chưa rõ ông Thanh bỏ trốn qua đường nào", ông nói. 

Tuy nhiên, ông cho hay Bộ Công an sẽ làm quyết liệt bằng tất cả các biện pháp để truy bắt bằng được. “Chúng tôi tin rằng Trịnh Xuân Thanh không thể trốn thoát được”. Interpol và các nước vẫn đang phối hợp chặt chẽ.

Trước câu hỏi về việc cơ quan điều tra có thể đã lọt, lộ thông tin khiến Trịnh Xuân Thanh và một số cán bộ thuộc Bộ Công thương bỏ trốn ra nước ngoài, Bộ trưởng Công an Tô Lâm khẳng định: "Bộ đã xem xét, điều tra xem có để lọt lộ thông tin hay không, tuy nhiên kết quả cho thấy không có việc đó".
{keywords}

Bộ trưởng Công an Tô Lâm. Ảnh: PT

Bộ trưởng nhấn mạnh: Qua nhiều vụ án cho thấy trường hợp nghe ngóng thông tin rồi bỏ trốn trước khi nhà chức trách ban hành các quyết định tố tụng thì phần lớn không đi theo con đường chính ngạch.

Để hạn chế việc này và ngăn chặn các trường hợp có dấu hiệu vi phạm pháp luật trốn ra nước ngoài, sắp tới Bộ sẽ có báo cáo bổ sung, hoàn chỉnh công tác, thể chế về quản lý cán bộ có dấu hiệu vi phạm nhưng chưa bị khởi tố.

Xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh

Bộ trưởng Tô Lâm nêu rõ, Đảng ủy Công an trung ương, lãnh đạo Bộ xác định việc triển khai thực hiện Nghị quyết TƯ 4 (khóa 12) là trọng tâm công tác năm 2017, để xây dựng lực lượng CAND thực sự trong sạch, vững mạnh; và sẽ được tiến hành nghiêm túc ở từng vị trí, tập thể, các tổ chức Đảng.

Bộ trưởng khẳng định, lực lượng Công an có nhiệm vụ vạch trần tội phạm, và luôn quyết tâm không để xảy ra oan sai, cũng không lọt tội phạm. Con đường duy nhất để thực hiện được điều này, là tuân thủ nghiêm quy định pháp luật, nâng cao bản lĩnh chính trị, nghiệp vụ chuyên môn và tinh thần hy sinh, vì nhân dân phục vụ.

Chia sẻ băn khoăn về tình trạng vi phạm pháp luật như hiện nay; và vì sao nhiều người dân không phê phán công khai những hành vi vi phạm, từ đơn giản nhất là vi phạm trật tự an toàn giao thông, Bộ trưởng mong muốn, phải làm thế nào để tuyên truyền, vận động người dân quyết liệt lên án những hành vi vi phạm, đồng thời phải có sự kiên quyết của lực lượng thực thi pháp luật.

“Không có nhân dân, không có phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc thì lực lượng Công an không thể hoàn thành tốt nhiệm vụ. Chúng tôi luôn thấm thía điều đó, và rất mong nhận đã, đang và sẽ nhận được sự ủng hộ của nhân dân, của các cơ quan báo chí, để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”, Bộ trưởng Tô Lâm nói.

Tổng bí thư: Bắt bằng được Trịnh Xuân Thanh

Tổng bí thư: Bắt bằng được Trịnh Xuân Thanh

Chúng ta đã phát lệnh truy nã quốc tế Trịnh Xuân Thanh, tinh thần là bắt bằng được, không trốn được đâu - Tổng bí thư nói.

'Trịnh Xuân Thanh đã trốn sang châu Âu'

'Trịnh Xuân Thanh đã trốn sang châu Âu'

Trịnh Xuân Thanh đã trốn sang nước ngoài, sang châu Âu. Hiện đã khởi tố và đang truy nã - Thường trực Ban Bí thư nói.

'Trịnh Xuân Thanh nên về nước đầu thú để hưởng khoan hồng'

'Trịnh Xuân Thanh nên về nước đầu thú để hưởng khoan hồng'

Ông Trịnh Xuân Thanh sinh ra trong gia đình đáng quý, gây ra hậu quả cũng phải chịu trách nhiệm, không nên bỏ trốn - Thứ trưởng Lê Quý Vương nói.

PV