- Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Đặng Xuân Phong cùng các cơ quan ban ngành đã vào kiểm tra hiện trường vụ sạt lở tại Mà Sa Phìn.

Ông Phong chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương tìm kiếm cứu nạn những người mất tích, thành lập tổ công tác đặc biệt để điều tra về việc có hay không tình trạng khai thác vàng thổ phỉ trên địa bàn Mà Sa Phìn.

“Quan điểm của tỉnh là không né tránh, không giấu số người thiệt mạng. Tuy nhiên, việc công khai thì phải chờ các cơ quan chức năng xác định rõ danh tính, địa chỉ. Mạng người không thể giấu được”- Chủ tịch UBND tỉnh Lao Cai khẳng định.

{keywords}

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đi đầu trong buổi thị sát Mà Sa Phìn

Ông Phong cũng yêu cầu Giám đốc Công an tỉnh nhanh chóng xác minh lại con số người thiệt mạng và báo cáo, sớm thông tin cho các cơ quan báo chí; đề nghị các cơ quan tỉnh, huyện, phối hợp với công ty cổ phần Nhẫn động viên, thăm hỏi hỗ trợ các gia đình có người chết, mất tích; lập ngay đường dây nóng để tiếp nhận thông tin về người mất tích. Đồng thời, hỗ trợ tối đa cho các gia đình nạn nhân đi tìm kiếm.

Trả lời VietNamNet, ông Phong nói: Tỉnh Lào Cai đã có báo cáo Chính phủ về số người thiệt mạng trong vụ sạt lở tại Mà Sa Phìn. Theo đó, mới xác định có 7 người bị tử nạn.

{keywords}
Chủ tịch Lào Cai họp chỉ đạo sau chuyến thị sát

Ông Phong cũng khẳng định ngay sau khi xảy ra sự việc, đã chỉ đạo Phó chủ tịch tỉnh tiếp cận hiện trường để chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ. Tuy nhiên, do địa bàn sạt lở bị cô lập nên không thể đến hiện trường.

Theo ông, sau sự việc này, tỉnh, huyện và xã đều phải rút kinh nghiệm sâu sắc.

Giải thích về lý do chậm trễ thông tin số lượng người chết, ông Đỗ Văn Duy, Chủ tịch UBND huyện Văn Bàn cho hay: Đường đi lối lại vô cùng khó khăn, trong khi điện và sóng điện thoại không có, nên công tác cập nhật không thể liền lúc được.

Hoàng Sang