Tại buổi tiếp xúc, có hai cử tri nêu các vấn đề về nhà đất, thuế nông nghiệp, vụ nâng giá mua máy xét nghiệm Covid -19…

Ngoài ra, ý kiến cử tri cũng bày tỏ phấn khởi trước công tác phòng chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế rất tốt của Đảng, Nhà nước.

Trong đó, thế giới đánh giá rất cao tinh thần Việt Nam trong những tháng vừa qua.

{keywords}
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp xúc cử tri tại quận Cái Răng (TP Cần Thơ) vào sáng 23/6

Cử tri Nguyễn Thị Kim Khai trình bày: “Lúc đầu, có những người đi du lịch Mỹ thấy tình hình dịch bệnh nên ở lại Mỹ để yên tâm hơn. Tới khi dịch bùng lên ở Mỹ thì mới thấy đất nước mình an toàn hơn”.

Bà Khai cũng đề nghị xử lý nghiêm những người trong việc nâng giá mua máy xét nghiệm Covid-19. “Mua máy xét nghiệm có 2 tỷ nâng lên hơn 7 tỷ.

Rồi chuyện Chính phủ xuất ra 62.000 tỷ đồng để hỗ trợ các hộ nghèo. Nhưng hộ nghèo không giải quyết mà ngược lại hộ có tiền được giải quyết. Có những người có nhà hai tầng lầu mà được giải quyết hỗ trợ. Tôi đề nghị phải xử lý triệt để...”, cử Kim Khai bức xúc. 

{keywords}
Cử tri Kim Khai nêu ý kiến  

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trân trọng những ý kiến đánh giá, nhận xét của các cử tri.

Nói về công tác phòng chống dịch Covid-19 của đất nước ta thời gian vừa qua, Chủ tịch Quốc hội nêu, dù chúng ta có khiêm tốn cách mấy cũng phải nhìn nhận rằng sự lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của Đảng, Nhà nước và Chính phủ đã nỗ lực phòng chống dịch Covid-19, tạo nên niềm tin của nhân dân và sự khen ngợi của bạn bè thế giới.

{keywords}
Chủ tịch Quốc hội trả lời các ý kiến của cử tri quận Cái Răng

“Chúng ta bảo hộ công dân rất tốt. Những quốc gia có dịch nặng nề mà có công dân Việt Nam đang mắc kẹt lại thì chúng ta tổ chức những chuyến bay đưa công dân về nước và thực hiện cách ly ngay.

Trong chống dịch Covid-19, lực lượng tuyến đầu gồm: y, bác sĩ, hộ lý, điều dưỡng quân đội, công an… rất vất vả.

Qua đó, niềm tin của nhân dân đối với Đảng - Nhà nước, sự đồng thuận của xã hội được nâng lên cao. Đây là thử thách, trong lúc khó khăn mới thấy người dân Việt Nam đoàn kết thế nào. Ngoài ra, Chính phủ tung ra gói hỗ trợ xã hội 62.000 tỷ đồng...”, Chủ tịch Quốc hội nói.

Trả lời cử tri về vụ nâng khống giá trị máy xét nghiệm Covid-19, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, Cơ quan Công an đã khởi tố, bắt giam những người sai phạm.

“Họ ăn quá dày. Có 2 tỉ mà nó nâng lên 6-7 tỉ. Công an đã bắt và xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật”, Chủ tịch Quốc hội nói.

Người đứng đầu Quốc hội khẳng định, riêng tội này sẽ không có tình tiết giảm nhẹ mà chỉ có tăng nặng thôi.

“Đó là sức khoẻ, mạng sống của dân mà lợi dụng tình hình để làm những việc trái pháp luật như thế sẽ bị xử lý nghiêm”, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết.

Bí thư và Chủ tịch tỉnh Quảng Ngãi gửi đơn xin thôi chức vụ

Bí thư và Chủ tịch tỉnh Quảng Ngãi gửi đơn xin thôi chức vụ

Sáng nay, 23/6, thông tin từ Tỉnh ủy Quảng Ngãi xác nhận, Bí thư tỉnh ủy Lê Viết Chữ và Phó bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng có gửi đơn cho Bộ Chính trị, Ban Bí thư xin thôi chức vụ, nghỉ hưu theo chế độ.

Hoài Thanh