Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đánh giá cao những đóng góp của các đại biểu chuyên trách nghỉ chế độ trên các phương diện lập pháp, giám sát, quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước, là kinh nghiệm quý, bài học hay để Quốc hội khoá XV tiếp tục phát huy. 

{keywords}
Chủ tịch Quốc hội gặp mặt ĐBQH chuyên trách nghỉ chế độ

Khẳng định các đại biểu chuyên trách khoá XIV và cán bộ thuộc quyền quản lý của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội nghỉ chế độ vẫn là lực lượng giàu bản lĩnh, trí tuệ và tâm huyết, Chủ tịch Quốc hội mong muốn thời gian tới, các đại biểu tiếp tục đóng góp quan trọng cho hoạt động của Quốc hội, góp phần để hiện thực hoá yêu cầu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là Quốc hội phải luôn luôn tự đổi mới, tự hoàn thiện.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cũng cho biết Đảng đoàn Quốc hội sẽ thông qua cơ chế sử dụng chuyên gia để tận dụng tối đa trí tuệ, tâm huyết các đại biểu đã nghỉ chế độ hoặc không tái cử.

Phiên họp toàn thể đầu tiên của Chính phủ nhiệm kỳ 2021-2026

Phiên họp toàn thể đầu tiên của Chính phủ nhiệm kỳ 2021-2026

Sáng 11/8, Chính phủ nhiệm kỳ 2021-2026 họp phiên toàn thể đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết của Quốc hội khóa XV về phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2021-2025.

Theo Chinhphu.vn