Sáng nay (30/7), Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác các Bộ, ngành Trung ương đã thăm, làm việc và kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại tỉnh Bình Dương.

{keywords}
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tại buổi thị sát bệnh viện dã chiến ở Bình Dương

Tại buổi làm việc với lãnh đạo TP Thuận An (địa phương có số ca mắc Covid-19 nhiều nhất tỉnh Bình Dương), Bí thư Thành ủy Huỳnh Thị Thanh Phương, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Thuận An cho biết, tính từ đợt dịch thứ tư đến ngày 29/7, thành phố ghi nhận tổng cộng 3.824 trường hợp dương tính và 6.783 trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2.

Địa phương đã khoanh vùng, truy vết được hơn 17 ngàn người là F1 và hơn 19 ngàn người F2, được cách ly tập trung và cách ly y tế tại nhà. Bên cạnh đó, ngành y tế đã tổ chức lấy mẫu trên diện rộng để sàng lọc trong cộng đồng, tổ chức được 4 đợt tiêm vắc xin cho hơn 12 ngàn người.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những biện pháp phòng, chống dịch của TP Thuận An. Tuy vậy, Chủ tịch nước đề nghị TP tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội mạnh mẽ, quyết liệt hơn nữa theo nguyên tắc người với người, gia đình với gia đình, khu phố với khu phố, doanh nghiệp với doanh nghiệp.

Phân tầng, điều trị tích cực các bệnh nhân Covid-19 để hạn chế nguy cơ diễn biến nặng và cố gắng điều trị, cứu chữa kịp thời cho người dân. Hạn chế tối thiểu nguy cơ tử vong, cố gắng giữ gìn sức khỏe và tính mạng của người dân.

{keywords}
Chủ tịch nước cùng đoàn công tác thị sát xung quanh bệnh viện dã chiến ở thị xã Bến Cát, Bình Dương

Ngay sau đó, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác đi thị sát Bệnh viện dã chiến Bình Dương, đang được thiết lập trên một phần nhà xưởng logistic của Công ty cổ phần phát triển công nghiệp BW (Khu công nghiệp Thới Hòa, thị xã Bến Cát).

Đây là mô hình bệnh viện dã chiến duy nhất ở Bình Dương có phân tầng điều trị bệnh nhân Covid-19 theo từng mức độ bệnh từ nhẹ đến nặng. Khuôn viên bệnh viện dã chiến có diện tích khoảng 65.000m2 với 5.000 giường bệnh cùng các khu chức năng phụ trợ. Tại đây sẽ có khoảng 600 giường bệnh được gắn máy trợ thở ôxy cố định bằng hệ thống ôxy trung tâm.

Dự kiến bệnh viện sẽ đi vào hoạt động giai đoạn 1 từ ngày 3/8 (quy mô 2.000 giường) và toàn bộ vào ngày 8/8 tới.

{keywords}
Chủ tịch nước kiểm tra mô hình bệnh viện dã chiến phân tầng ở Bình Dương

Sau khi thị sát, Chủ tịch nước đánh giá cao sự năng động của Bình Dương trong công tác vận hành bệnh viện dã chiến, đặc biệt là mô hình phân tầng điều trị bệnh nhân theo mức độ rất khoa học.

Chủ tịch nước đề nghị các đơn vị đẩy nhanh tiến độ để đưa bệnh viện dã chiến vào hoạt động, giúp giảm tải cho các cơ sở y tế hiện nay và điều trị cho các bệnh nhân.

Theo kế hoạch, chiều cùng ngày Chủ tịch nước sẽ có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Dương về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Tính đến trưa nay, Bình Dương ghi nhận 11.968 ca mắc Covid-19. Riêng trong vòng 24 giờ qua số ca mắc là 1.284 ca, cao nhất trong ngày từ trước đến nay.

 >>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị TP.HCM tiếp tục giãn cách xã hội để kiểm soát dịch

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị TP.HCM tiếp tục giãn cách xã hội để kiểm soát dịch

Chiều nay (29/7), Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc có buổi đi thăm và kiểm tra thực tế công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại TP.HCM.

Xuân An