Chiều nay, tại Phủ Chủ tịch, Văn phòng Chủ tịch nước và Bộ Ngoại giao phối hợp tổ chức Lễ phong hàm Đại sứ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam cho năm cán bộ ngoại giao.

Thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã trao các quyết định phong hàm Đại sứ bậc II cho Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng, Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào Nguyễn Bá Hùng; các Quyết định phong hàm Đại sứ bậc I cho Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Belarus Lê Ánh, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Sihanoukville (Campuchia) Nguyễn Thế Cường, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Ba Lan Phạm Kiến Thiết.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang trao Quyết định phong hàm Đại sứ bậc I và Đại sứ bậc II cho các cán bộ công chức của Bộ Ngoại giao

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh hàm Đại sứ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là hàm ngoại giao cao quý nhất của Đảng và Nhà nước; thể hiện sự ghi nhận đối với những đóng góp của các cán bộ ngoại giao đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc nói chung cũng như trong công tác đối ngoại nói riêng, sự tin tưởng, khuyến khích và động viên của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với các Đại sứ.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang ghi nhận, quán triệt sâu sắc sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước, trong hơn 30 năm kể từ khi bắt đầu công cuộc Đổi mới, công tác đối ngoại đã góp phần quan trọng vào những thành tựu chung của đất nước, nhất là đã góp phần tạo nên cục diện quan hệ đối ngoại thuận lợi nhất, thế và lực của đất nước nay đã khác, uy tín và vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế không ngừng được nâng cao.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đề nghị các Đại sứ tiếp tục nỗ lực phấn đấu, hoàn thành xuất sắc hơn nữa các nhiệm vụ, đảm nhiệm tốt trọng trách mà Đảng, Nhà nước giao phó, đặc biệt là phải góp phần giữ vững môi trường hòa bình, ổn định; tranh thủ tối đa các điều kiện thuận lợi và các nguồn lực bên ngoài để phát triển đất nước.

Chủ tịch nước mong muốn các Đại sứ đóng vai trò gương mẫu, đi đầu để thúc đẩy toàn ngành ngoại giao, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan trong lĩnh vực đối ngoại cũng như toàn thể hệ thống chính tri thực hiện tốt đường lối, chủ trương và các nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước đã đề ra.

Thay mặt các cán bộ được phong hàm Đại sứ, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Đại sứ Nguyễn Quốc Dũng bày tỏ sự xúc động, lòng biết ơn đối với phần thưởng cao quý, sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước dành cho các cán bộ ngoại giao; khẳng định các Đại sứ sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu trên các cương vị công tác, đóng góp hơn nữa vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chủ tịch nước ký quyết định miễn nhiệm, bổ nhiệm 2 thành viên Chính phủ

Chủ tịch nước ký quyết định miễn nhiệm, bổ nhiệm 2 thành viên Chính phủ

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã ký quyết định miễn nhiệm, bổ nhiệm đối với 2 thành viên Chính phủ.

Chủ tịch nước thăm cung hội nghị quốc tế phục vụ APEC

Chủ tịch nước thăm cung hội nghị quốc tế phục vụ APEC

Hôm nay, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã thăm cung hội nghị quốc tế Ariyana Đà Nẵng trước thềm APEC 2017.

'Cách mạng Tháng Mười Nga vĩ đại với Cách mạng Việt Nam'

'Cách mạng Tháng Mười Nga vĩ đại với Cách mạng Việt Nam'

Đó là tiêu đề bài viết của Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhân dịp kỷ niệm 100 năm Cách mạng tháng Mười Nga (7/11/1917-7/11/2017).

Bảo vệ các lãnh đạo APEC ở cấp độ cao nhất

Bảo vệ các lãnh đạo APEC ở cấp độ cao nhất

Chủ tịch nước nhấn mạnh, để đón tiếp các lãnh đạo APEC cùng các nguyên thủ khách mời, cần cấp độ bảo vệ ở mức cao nhất.

Chủ tịch nước tiếp Đại sứ Hoa Kỳ chào kết thúc nhiệm kỳ

Chủ tịch nước tiếp Đại sứ Hoa Kỳ chào kết thúc nhiệm kỳ

Sáng nay, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có buổi tiếp Đại sứ Hoa Kỳ Ted Osius đến chào nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam

Theo TTXVN