- Chiều nay, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã tiếp cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Chủ tịch nước đánh giá cao và cảm ơn những nỗ lực và đóng góp tích cực của ông John Kerry trong việc thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ nhiều thập kỷ qua. Chủ tịch nước cho biết, Việt Nam luôn coi ông Kerry là người bạn thân thiết; nhấn mạnh, quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ thời gian qua tiếp tục duy trì đà phát triển tích cực trong bối cảnh Hoa Kỳ có chính quyền mới.

{keywords}

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry

Đặc biệt, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Trump đã trao đổi thư về quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ, trong đó Tổng thống Trump khẳng định thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực kinh tế - thương mại, các vấn đề khu vực và quốc tế  cùng Việt Nam và các nước trong khu vực đảm bảo hòa bình, thịnh vượng ở châu Á - TBD trên cơ sở tôn trọng luật pháp quốc tế.

Chủ tịch nước mong muốn phía Hoa Kỳ tiếp tục thúc đẩy việc triển khai tẩy độc sân bay Biên Hòa, rà phá bom mìn, tìm kiếm bộ đội Việt Nam mất tích và hỗ trợ nạn nhân chiến tranh.

Chủ tịch nước cho rằng, Hoa Kỳ có thế mạnh về kỹ thuật, công nghệ và kinh nghiệm trong lĩnh vực năng lượng, đặc biệt là năng lượng sạch, năng lượng tái tạo và mong Hoa Kỳ tiếp tục hợp tác, hỗ trợ chặt chẽ hơn nữa trong lĩnh vực này.

Ông John Kerry vui mừng thông báo với Chủ tịch nước về kết quả chuyến thăm Việt Nam thành công tốt đẹp. Ông cho biết, ông luôn gắn bó và ủng hộ Việt Nam trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước, qua đó xây dựng mối quan hệ song phương ngày càng phát triển.

Ông mong muốn Việt Nam - Hoa Kỳ hợp tác chặt chẽ hơn nữa trong tất cả các lĩnh vực trong đó có lĩnh vực năng lượng, qua đó đưa quan hệ hai nước ngày càng phát triển.

{keywords}

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh tiếp ông Kerry

Cùng ngày, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã tiếp ông Kerry.

Phó Thủ tướng đánh giá cao những nỗ lực và đóng góp của cá nhân ông Kerry trong nhiều thập kỷ qua đối với quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ trên các cương vị Ngoại trưởng và Thượng Nghị sỹ Hoa Kỳ.

Phó Thủ tướng thông báo về tình hình quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ, trong đó có kết quả chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa qua; ủng hộ việc trường Đại học Fulbright Việt Nam (FUV) sớm đi vào hoạt động sau khi có giấy phép, góp phần đáp ứng nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập của Việt Nam…

Cuộc chuyện trò cuối cùng của Ngoại trưởng J.Kerry tại châu Á

Cuộc chuyện trò cuối cùng của Ngoại trưởng J.Kerry tại châu Á

Trong buổi nói chuyện được tự nhận là “cuối cùng tại Châu Á” chiều 13/1, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã gây bất ngờ.

Bữa cơm tối của Bí thư Thăng và Ngoại trưởng Mỹ

Bữa cơm tối của Bí thư Thăng và Ngoại trưởng Mỹ

Kết thúc bữa cơm tối, chủ đã dẫn khách lên tầng 23 cao ngất của tòa nhà Bitexco ngắm cảnh Sài Gòn về đêm.

Bí thư Thăng "cười hết cỡ" dự sự kiện cùng Ngoại trưởng Kerry

Bí thư Thăng "cười hết cỡ" dự sự kiện cùng Ngoại trưởng Kerry

Trong khuôn khổ một sự kiện được tổ chức tại tòa nhà Bitexco (quận 1, TPHCM), bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng và Ngoại trưởng Mỹ John Kerry nhận được sự chào đón nồng nhiệt của người dân TPHCM.  

Ngoại trưởng Mỹ trò chuyện với người dân ở Hồ Gươm

Ngoại trưởng Mỹ trò chuyện với người dân ở Hồ Gươm

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry bất ngờ có mặt tại Hồ Gươm, hỏi thăm sức khỏe người dân hết sức thân thiện.

Hình ảnh đầu tiên của Ngoại trưởng Mỹ ở Hà Nội

Hình ảnh đầu tiên của Ngoại trưởng Mỹ ở Hà Nội

VietNamNet ghi lại hình ảnh Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đến chào Chủ tịch nước Trương Tấn Sang sáng nay tại Phủ Chủ tịch.

 

Thái An - Theo VOV