Nhân dịp về dự lễ giỗ tổ Hùng Vương - lễ hội Đền Hùng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đến thăm và làm việc với Công an tỉnh Phú Thọ.

Tại đây, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đánh giá cao sự đóng góp quan trọng của lực lượng vũ trang nhân dân, trong đó có Công an tỉnh Phú Thọ, trong những thành tựu chung của Đảng bộ, chính quyền và đồng bào các dân tộc trên địa bàn trong năm 2016 và những tháng đầu năm 2017.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang chỉ đạo Công an tỉnh Phú Thọ tiếp tục bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, phục vụ thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương; bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn các mục tiêu, sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa, đối ngoại của đất nước và của địa phương.

Công an tỉnh Phú Thọ cần chú trọng tăng cường công tác bảo vệ an ninh chính trị nội bộ, bảo vệ bí mật nhà nước; chủ động phát hiện, xử lý kịp thời các biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá”; tích cực tham mưu, phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành giải quyết kịp thời những vấn đề phức tạp nổi lên, không để kéo dài, không để hình thành “điểm nóng” về an ninh, trật tự.

{keywords}

Chủ tịch nước nói chuyện với cán bộ công an tỉnh Phú Thọ

Chủ tịch nước đề nghị: “Tôi mong các đồng chí luôn phải đẩy mạnh tấn công, trấn áp các loại tội phạm, không để tội phạm lộng hành mà đặc biệt là các loại tội phạm nguy hiểm kể cả về hình sự, ma túy và kinh tế. Từ đó chúng ta giữ được môi trường ổn định, an ninh và an toàn tốt nhất để phục vụ cho việc phát triển kinh tế, xã hội cũng như là phục vụ cho du khách đến thăm Phú Thọ và về thăm Đền Hùng. Qua đó phát triển tỉnh nhà ngày càng an ninh, an toàn và giàu đẹp”.

Chủ tịch nước lưu ý, Công an tỉnh Phú Thọ cần tăng cường công tác phòng ngừa xã hội kết hợp với phòng ngừa nghiệp vụ, nâng cao tỷ lệ điều tra, khám phá tội phạm. Đồng thời nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về an ninh, trật tự gắn kết chặt chẽ với tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính theo hướng rút ngắn thời gian giải quyết, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, tổ chức và nhân dân.

Cần tiếp tục đổi mới hình thức, nội dung, biện pháp phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; vận động nhân dân tích cực tham gia cảm hóa, giáo dục, quản lý người có hành vi vi phạm pháp luật tại gia đình, cộng đồng dân cư; kịp thời biểu dương và nhân rộng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, nhất là những gương dũng cảm đấu tranh phòng, chống tội phạm...

Chủ tịch nước dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Chủ tịch nước dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng đông đảo người dân, du khách thập phương về dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng tại Đền Hùng (Phú Thọ).

Theo VOV