- Chủ tịch nước Trần Đại Quang sáng nay đã đến chúc Tết đồng bào các dân tộc tại Làng văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam nhân dịp đầu Xuân Đinh Dậu 2017.

Nhằm tôn vinh bản sắc văn hóa các dân tộc Việt Nam và góp phần tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, tại “ngôi nhà chung” của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam, làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, ngày hội “Sắc Xuân trên mọi miền Tổ Quốc” được tổ chức trong hai ngày 4 và 5/2 (tức ngày mùng 8 và 9 tháng giêng Âm lịch). 

{keywords}

Chủ tịch nước Trần Đại Quang chúc Tết đồng bào các dân tộc tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

Phát biểu chúc Tết đồng bào các dân tộc tại ngày hội Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh: “Mỗi dịp Tết đến Xuân về, đồng bào ta dù người già hay người trẻ, dù ở biên giới hay hải đảo, dù ở trong nước hay nước ngoài, dù khác nhau về tín ngưỡng, tôn giáo thì tất cả mọi người đều một lòng hướng về nguồn cội quê hương, đất nước. Đó là truyền thống văn hóa quý báu của dân tộc Việt Nam được hun đúc qua suốt chiều dài lịch sử hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước”.

Chủ tịch nước cũng bày tỏ vui mừng vì trong ngày đầu Xuân năm mới được gặp mặt các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, các chức sắc tôn giáo, người có uy tín tiêu biểu đại diện các dân tộc, vùng miền và đồng bào ta ở nước ngoài về quê hương ăn Tết. 

{keywords}

Chủ tịch nước tham gia trò chơi ném Còn tại làng dân tộc Thái tỉnh Điện Biên.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi lời thăm hỏi ân cần và những tình cảm thân thiết, những lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất đến đồng bào.

Chủ tịch nước khẳng định, ngay từ khi mới ra đời và trong suốt quá trình lãnh đạo cách mạng, Đảng Cộng sản Việt Nam luôn xác định vấn đề dân tộc, công tác dân tộc và đoàn kết dân tộc luôn có vị trí chiến lược quan trọng trong cách mạng nước ta. Sau hơn 30 năm thực hiện công cuộc đổi mới, nhất là từ khi có nghị quyết 24-NQ/TW của Ban chấp hành Trung ương Đảng (khóa IX) về công tác dân tộc, miền núi và vùng đồng bào dân tộc thiểu số có bước chuyển biến tích cực và quan trọng.

Khoảng 190 người là đại diện già làng, trưởng bản tiêu biểu, nhân sĩ trí thức, nghệ nhân của 16 cộng đồng dân tộc của 16 tỉnh đại diện cho các dân tộc, vùng miền của cả nước: dân tộc Hà Nhì (Lai Châu), Pu Péo (Hà Giang), Ơ Đu (Nghệ An), Mạ (Lâm Đồng), Chăm (An Giang), dân tộc Dao (TP Hà Nội), Tày (Thái Nguyên), Mường (Hòa Bình), Khơ Mú (Sơn La), Thái (Nghệ An), Giẻ Triêng (Kon Tum), Ba Na (Gia Lai), Ê Đê (Đăk Lăk), Chăm (Bình Thuận), Khmer (Sóc Trăng), Tà Ôi (Thừa Thiên - Huế); sinh viên trường Cao đẳng Văn hoá nghệ thuật Tây Bắc.

Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam cũng giới thiệu, tái hiện các phong tục đón Tết truyền thống tiêu biểu và biểu diễn các tiết mục dân ca, dân vũ, trò chơi dân tộc, ẩm thực dân tộc ngày Tết của cộng đồng các dân tộc được huy động tại không gian các nhà dân tộc, khu các làng dân tộc, Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam tiêu biểu là lễ xên bản (cúng bản) của dân tộc Thái tỉnh Điện Biên.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Ngày hội “Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc” năm 2017

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Những sản phẩm đặc trưng của đồng bào các dân tộc gửi tặng Chủ tịch nước Trần Đại Quang

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Chủ tịch nước trồng cây lưu niệm

Phạm Hải