Chiều 20/5, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng các ứng viên ĐBQH khóa XV, đơn vị bầu cử số 10 có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Xuân Thới Sơn và 12 điểm cầu trực tuyến của huyện Hóc Môn với hơn 700 cử tri tham dự.

{keywords}
Cử tri huyện Hóc Môn phát biểu tại buổi tiếp xúc

Tại buổi tiếp xúc, cử tri kiến nghị với các ứng viên, nhất là với Chủ tịch nước nếu trúng cử thì quan tâm đến phát triển huyện Hóc Môn cũng như TP.HCM. Quan tâm đến việc nâng cao đời sống người dân, đẩy mạnh phát triển hạ tầng, giao thông để Hóc Môn phát triển vượt bậc hơn.

Thay mặt tổ đại biểu, Chủ tịch nước cảm ơn các cử tri và cho rằng, thông qua các ý kiến cho thấy cử tri đặt niềm tin rất lớn vào Đảng, Nhà nước.

Mong muốn của cử tri cũng chính là những gì mà các ứng viên đã đưa vào chương trình hành động của mình. Do đó, nếu được tín nhiệm bầu làm ĐBQH, ông và các ứng viên sẽ làm hết sức mình để cùng gánh vác trọng trách phát triển TP.HCM thành hình mẫu cho cả nước, phát triển Hóc Môn thành vành đai xanh của TP.

Theo Chủ tịch nước, nếu ví TP.HCM như chiếc trực thăng hiện đại với hai cánh quạt thì một cánh là khu trung tâm duy trì động lực kinh tế quan trọng, cánh còn lại là các khu vực phía Đông, Đông Nam, Cần Giờ và phía Tây Bắc với huyện Hóc Môn, Củ Chi và quận 12 đóng vai trò như các cực tăng trưởng mới.

"Hai cánh quạt này phải khỏe mới đưa được TP.HCM phát triển đồng đều, toàn diện. Còn nếu chỉ trung tâm thành phố phát triển thì chưa tốt. Tôi đã nói nhiều lần, TP.HCM không chỉ là hòn ngọc Viễn Đông mà phải là hòn ngọc tỏa sáng Viễn Đông", ông Phúc chia sẻ.

{keywords}
Trao đổi với cử tri, Chủ tịch nước cho rằng: "Làm cái gì thì mục đích cuối cùng là phục vụ nhân dân"

Người đứng đầu Nhà nước cho biết, với tầm nhìn năm 2030-2045, Hóc Môn và Củ Chi sẽ thành đô thị sinh thái, mà điểm nhấn là Khu đô thị Tây Bắc, có vai trò đối trọng với 14 quận nội thành. Ông nhấn mạnh nguồn lực lớn nhất của 2 huyện này là đất đai, do đó, địa phương nên đấu giá quyền sử dụng đất hoặc thí điểm các cơ chế khác để tạo nguồn thu quan trọng từ đất đai.

Cũng theo Chủ tịch nước, phát triển thì không thể không có các doanh nghiệp, tập đoàn lớn đến đầu tư. "Muốn có đại bàng đến Hóc Môn, Củ Chi thì phải có môi trường đầu tư, hạ tầng tốt, thủ tục thuận lợi, nhân lực tốt và sự ủng hộ của người dân. Nhưng phát triển thì phải có khát vọng, không có khát vọng thì khó thành công", Chủ tịch nước khẳng định.

Tuy nhiên, Chủ tịch nước cũng lưu ý, phát triển kinh tế phải đi liền với chăm lo đời sống của nhân dân. Vì theo ông, làm cái gì, phát triển cái gì… thì mục đích cuối cùng là phục vụ nhân dân, để đời sống người dân ngày càng tốt hơn.

Chủ tịch nước cho rằng phát triển ở Củ Chi, Hóc Môn thì người dân nơi đây phải được hưởng lợi. Do đó, hai địa phương cần chú trọng phát triển công nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp hiện đại để giải quyết thu nhập, quyền lợi cho người dân.

Chủ tịch nước sẽ bỏ phiếu tại huyện Củ Chi

Chủ tịch nước sẽ bỏ phiếu tại huyện Củ Chi

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc sẽ thực hiện quyền cử tri bỏ phiếu vào ngày 23/5 tại khu phố 7, thị trấn Củ Chi, huyện Củ Chi, TP.HCM.

Hồ Văn