Trong thư, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ vui mừng gửi tới Thủ tướng, người bạn gần gũi của nhân dân Việt Nam, những tình cảm thân tình sâu sắc và lời chúc mừng nồng nhiệt đối với việc Nhật Bản đăng cai  Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo 2020 - sự kiện thể thao lớn được chờ mong và dõi theo tại Việt Nam và trên toàn cầu.

{keywords}
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc 

Chủ tịch nước chia sẻ, để lễ khai mạc trọng thể diễn ra ngày 23/7, Thủ tướng Suga Yoshihide và người dân Nhật Bản đã phải vượt qua biết bao trở ngại, khó khăn, nhất là tác động to lớn chưa từng có của đại dịch Covid-19.

Tiếp nối phát biểu chúc mừng tại Hội nghị cấp cao APEC 16/7 vừa qua, một lần nữa, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chúc Thế vận hội Olympic, Paralympic Tokyo 2020 thành công rực rỡ.

Ngọn đuốc Olympic rực cháy tại Tokyo sẽ là là sự khích lệ to lớn đối với mọi người về sự dũng cảm, sức mạnh của con người trước đại dịch, đồng thời là biểu tượng cao quý cho ý chí và tinh thần kiên cường Nhật Bản - một dân tộc mạnh mẽ, một quốc gia phát triển giàu mạnh trên toàn cầu và là Đối tác chiến lược sâu rộng của Việt Nam.

Sáng 19/7, đoàn Thể thao Việt Nam đã chính thức đặt chân đến Nhật Bản, bắt đầu hành trình chinh phục Olympic Tokyo 2020. Việt Nam tham dự Olympic Tokyo với 43 thành viên, trong đó 7 cán bộ, 18 vận động viên, 8 huấn luyện viên, 6 chuyên gia, 2 bác sỹ, 1 phóng viên, tranh tài ở 11 môn thể thao.

Thành Nam

Nhật Bản cam kết tiếp tục hỗ trợ Việt Nam tiêm ngừa Covid-19

Nhật Bản cam kết tiếp tục hỗ trợ Việt Nam tiêm ngừa Covid-19

Chủ tịch Hạ viện Nhật Bản Oshima Tadamori cho biết, Nhật Bản sẽ tiếp tục hỗ trợ vaccine, góp phần để Nhà nước Việt Nam sớm thực hiện được Chiến lược vaccine phòng COVID-19.