- Chủ tịch nước Trần Đại Quang vừa gửi thư khen, biểu dương hành động dũng cảm của lái xe Phan Văn Bắc.

Được biết hành động dũng cảm của lái xe Phan Văn Bắc dùng xe tải cứu ô tô mất phanh trên đèo Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng, ngày 8/9, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có thư khen gửi Ủy ban nhân dân tinh Lâm Đồng và Ủy ban An toàn giao thông quốc gia.

Toàn văn bức thư như sau: “Qua các phương tiện truyền thông, tôi được biết, ngày 06/9/2016, anh Phan Văn Bắc, lái xe biển số 49C-098.51, chở nông sản từ Đức Trọng, Lâm Đồng đi Thành phố Hồ Chí Minh, khi xuống đèo Bảo Lộc, đã dũng cảm cứu xe khách biển số 53N-2824 trong tình trạng mất phanh, nguy cơ lao xuống vực, giúp hơn 30 người trên xe thoát nạn.

{keywords}

Lái xe Phan Văn Bắc

Đây là hành động dũng cảm, thể hiện bản chất tốt đẹp, truyền thống “thương người như thể thương thân” của dân tộc ta. Tôi rất xúc động, nhiệt liệt biểu dương, khen ngợi nghĩa cử cao đẹp của anh Phan Văn Bắc.

Nhân đây, tôi đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể nhân dân tăng cường phát hiện, kịp thời động viên, cổ vũ, khen thưởng, nhân rộng những tấm gương người tốt, việc tốt trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, góp phần xây dựng đất nước ta ngày càng giàu đẹp, văn minh, vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội”.

Trước đó, cùng ngày, ông Trương Quang Nghĩa, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Phó Chủ tịch Uỷ ban ATGT Quốc gia cũng đã có thư gửi lời khen ngợi và bày tỏ sự cảm phục đối với quyết định thông minh, dũng cảm và hành động cao đẹp của anh Phan Văn Bắc.

Đồng thời, Uỷ ban ATGT Quốc gia và Bộ Giao thông vận tải cũng có văn bản đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen anh Bắc. Ủy ban ATGT Quốc gia đã quyết định trao giải thưởng “Vô lăng vàng” năm 2016 cho anh Phan Văn Bắc.

T.Hạnh