- Hôm nay, tại Thềm Rồng điện Kính Thiên, khu di tích Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội), Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đến dâng hương tưởng nhớ các bậc tiên đế, các bậc hiền tài có công với nước.

{keywords}

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đến dâng hương tưởng nhớ các bậc tiên đế, các bậc hiền tài có công với nước.

Đây là hoạt động văn hoá truyền thống trong khuôn khổ chương trình mừng Đảng, mừng xuân Đinh Dậu 2017 tại Hoàng thành Thăng Long.

Lễ dâng hương là điểm nhấn trong chuỗi các hoạt động phục vụ nhân dân đón xuân vui Tết.

Chương trình bao gồm nhiều nghi thức truyền thống như rước kiệu, dâng hương, tế lễ và nhiều hoạt động văn hoá dân gian như múa rồng, trống hội...

{keywords}

{keywords}

Màn múa rồng của các nghệ nhân làng Triều Khúc (Tân Triều - Thanh Trì) tái hiện hình ảnh con Rồng, cháu Tiên với mong ước mưa thuận gió hoà, quốc thái dân an, nêu cao tinh thần thượng võ và truyền thống uống nước nhớ nguồn.

{keywords}

Màn múa hội Thăng Long của các nghệ nhân làng Yên Hoà, quận Cầu Giấy thể hiện khí phách hào hung của Thăng Long – Hà Nội ngàn năm văn hiến.

{keywords}

Đoàn rước kiệu gồm 4 kiệu võng và 1 kiệu hoa với sự tham gia của hơn 300 người, dâng lễ lên điện Kính Thiên theo đúng nghi thức truyền thống. Kiệu thánh được rước từ 4 ngôi đình, đền thờ Linh Lang Đại vương, vị thần trấn phía Tây kinh thành Thăng Long, tương truyền đã có công giúp vua Lý đánh giặc ngoại xâm, đó là đền Voi Phục (Thuệ Khuê), đình đền Hào Nam, đình Cống Vị và đình Kim Mã Thượng.

{keywords}

Nghi lễ dâng hương được các đội tế nam đình Kim Mã Thượng (Ba Đình) thực hiện trang trọng, thể hiện lòng thành kính biết ơn các bậc vua sang tôi hiền đã có công dựng nền văn hiến Thăng Long, khai sáng văn minh Đại Việt.


{keywords}

Sau phần nghi lễ, Chủ tịch nước Trần Đại Quang tham gia thả chim phóng sinh

{keywords}

Nhân dân thắp hương trước Thềm Rồng trong khu di tích điện Kính Thiên

Trong không gian linh thiêng của Hoàng thành Thăng Long những ngày đầu xuân mới, lễ dâng hương khai xuân là hoạt động tâm linh thành kính, hướng về cội nguồn tiên tổ, tôn vinh các giá trị truyền thống của Thăng Long – Hà Nội.

P.Trần