Trung đoàn 58, Tiểu đoàn 14, Tiểu đoàn 15 thuộc Sư đoàn 308, Quân đoàn 1 năm 2020 được giao nhiệm vụ cách ly công dân.

Ba đơn vị đã đón tiếp 3.491 công dân cách ly, trong đó có 12 ca dương tính đã được chuyển Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TƯ cơ sở 2. 

{keywords}
Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh kiểm tra tại khu cách ly tập trung Trung đoàn 58.

Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh đánh giá cao sự nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch của lực lượng quân đội, y tế các huyện được tăng cường tới đây.

Người đứng đầu UBND TP cảm ơn sự nỗ lực, hy sinh của các lực lượng và nhấn mạnh đây là công sức không nhỏ vào kết quả: “Hà Nội đang đi đúng hướng, kiểm soát và dần khống chế dịch bệnh”.

Chủ tịch UBND TP đã trao bằng khen tặng 3 đơn vị và tiền hỗ trợ để động viên các lực lượng làm nhiệm vụ ở khu cách ly.

{keywords}
Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh tặng bằng khen cho Trung đoàn 58, Tiểu đoàn 14, Tiểu đoàn 15 (Sư đoàn 308)

Ông cũng yêu cầu các đơn vị nhanh chóng triển khai các phần việc từ thường xuyên động viên người cách ly đến việc nghiêm túc thực hiện phòng dịch, không để lây chéo.

“Tết nên phải có bánh chưng, hoa đào, phải đảm bảo để người dân trong khu cách ly đón Tết ấm cúng, an toàn”, lãnh đạo TP giao nhiệm vụ.

Kỳ vọng CDC Hà Nội tiếp tục nỗ lực trên tuyến đầu

Trước đó, đầu giờ sáng, thay mặt lãnh đạo TP, ông Chu Ngọc Anh đã đến thăm, động viên và chúc Tết nhân viên y tế, người lao động tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội.

Báo cáo nhanh, Phó Giám đốc phụ trách CDC Trương Quang Việt cho biết, CDC đã tập trung, hoạt động hết công suất.

Đến 7h ngày 7/2, CDC đã lấy mẫu xét nghiệm cho 18.400 người về từ vùng dịch Quảng Ninh, Hải Dương. 

“Những ngày qua, CDC đã thực hiện xét nghiệm hơn 40.000 mẫu; có lúc hoạt động trên 300% công suất với năng lực hơn 10.000 mẫu/ngày. Có lúc cả 4 máy PCR, máy tính, máy in bị treo do hoạt động quá nhiều. Đến nay hầu như không có phòng xét nghiệm nào trên cả nước đạt được khối lượng công việc như thế”, ông Việt chia sẻ.

{keywords}
Chủ tịch UBND TP biểu dương những nỗ lực của tập cán bộ, nhân viên CDC Hà Nội.

Ông Việt cũng thông tin, có thể có nguồn lây nhiễm Covid-19 lây lan từ Gia Lai và hiện đơn vị đã cử cán bộ, nhân viên khẩn trương rà soát, truy vết, xét nghiệm, không để nguồn lây mới này ra cộng đồng.

Lãnh đạo CDC cũng cho biết nguồn lực của CDC còn hạn chế và đề xuất TP tháo gỡ cơ chế tài chính để nâng cao thêm năng lực của đơn vị. Trả lời ngay đề xuất của CDC, Chủ tịch Hà Nội cho biết TP xem xét sớm. 

Chủ tịch UBND TP dẫn chứng việc công suất của CDC Hà Nội chỉ có hơn 3.000 mẫu có ngày đã thực hiện hơn 1 vạn là "rất ấn tượng" hay mới đây là xét nghiệm, trả kết quả sớm gần 1.000 trường hợp ở tòa nhà 88 Láng Hạ.

Ông Chu Ngọc Anh nói: “Từ máy móc đến con người của CDC đã hoạt động vượt công suất, đảm bảo an toàn tuyệt đối các sự kiện quan trọng của đất nước, TP; chăm lo sức khỏe người dân thủ đô”.

Trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND TP và thưởng nóng 50 triệu đồng cho CDC Hà Nội, Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh :“Hà Nội an toàn thì cả nước an toàn”. Ông Chu Ngọc Anh kỳ vọng CDC sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình trên tuyến đầu để sớm kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn.

Thành Nam

Ông Chu Ngọc Anh mở hàng cho tiểu thương khi kiểm tra phòng dịch Covid-19

Ông Chu Ngọc Anh mở hàng cho tiểu thương khi kiểm tra phòng dịch Covid-19

Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu  tuyệt đối không được chủ quan lơ là trong phòng chống dịch Covid-19. Ông mở hàng cho tiểu thương chợ Kim Giang, quận Thanh Xuân để chia sẻ khó khăn với bà con.