- Chủ tịch UBND TP Cần Thơ khẳng định khi tiếp nhận ông Hoàng, UBND TP không chịu áp lực từ ai.

Trao đổi với VietNamNet hôm nay, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống cho biết đã giao Sở Nội vụ kiểm tra lại toàn bộ quy trình tuyển dụng ông Vũ Minh Hoàng (SN 1990, quê Bắc Ninh) từ Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ (BCĐ) về trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại - Hội chợ triển lãm Cần Thơ làm việc.

“Tôi đã giao cho Sở Nội vụ kiểm tra, đánh giá lại những thông tin mà báo chí nêu trong mấy ngày qua để báo cáo lại Ban cán sự UBND TP để có những kết luận rõ ràng. Phải biết đúng sai như thế nào chúng tôi mới biết đường mà tính. Quy trình tuyển dụng ông Hoàng của UBND TP hoàn toàn đúng, không có gì sai sót, nhưng không nắm rõ được việc bổ nhiệm ông này của BCĐ có gì bất thường hay không”, ông Thống nói.

{keywords}

Ông Vũ Minh Hoàng (phải) đang học tiến sĩ tại Nhật (Ảnh: Zing)

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ chia sẻ: “Tôi có gặp Hoàng khoảng 5 phút tại buổi quyết định tuyển dụng, ngoài ra không gặp lần nào nữa. Khi đó, Hoàng có đến chào hỏi tôi bình thường thôi. Tôi nghe là chính, Hoàng có vẻ vui vẻ, hoạt bát”.

Chia sẻ thêm, ông Thống nói, do UBND TP Cần Thơ có nhu cầu tuyển dụng vị trí Phó GĐ trung tâm Xúc tiến đầu tư - thương mại và hội chợ triển lãm Cần Thơ, ông Hoàng đáp ứng được nhu cầu bằng cấp, học hành đàng hoàng, lại là Phó vụ trưởng nên TP tiếp nhận.

“Vấn đề này đã được bàn và thống nhất từ tập thể, chứ không phải gửi gắm, quen biết cá nhân nào hết. Khi đó, UB TP giao cho Sở Nội vụ kiểm tra, tham mưu và bàn trong tập thể ban cán sự UBND TP rồi trình xin ý kiến Thường trực Thành ủy và được đồng ý mới tiếp nhận. Bên UBND TP Cần Thơ hoàn toàn đúng, không có vấn đề gì, miễn bên kia (BCĐ Tây Nam bộ – PV) đừng có gì sai thì bên này dễ xử lý. Trong việc tiếp nhận ông Hoàng thì không ai ép buộc UBND TP hay nể nang. Mấy bữa nay, có thông tin chú ruột của ông Hoàng là Phó giám đốc công an một tỉnh phía Bắc, trước kia làm Phó vụ trưởng an ninh của Tây Nam bộ gì đó. Tôi cũng có biết mặt ông đó trong mấy lần đi dự họp. Tầm ảnh hưởng của ông đó thì không thể gọi là “con ông cháu cha”, gây được áp lực với TP khi nhận người”, ông Thống nói.

Ông Nguyễn Hoàng Ba - Giám đốc Sở Nội vụ TP Cần Thơ cho biết, ông Hoàng chưa làm việc ngày nào tại Trung tâm Xúc tiến đầu tư trong gần 2 năm đi học ở Nhật, tuy nhiên có phối hợp kêu gọi đầu tư, tổ chức nhiều đợt hội chợ cho TP thông qua mail, điện thoại.

Theo ông Ba, ông Hoàng có bằng thạc sỹ, làm nghiên cứu sinh ở Nhật và biết nhiều ngoại ngữ thì việc tuyển dụng là hoàn toàn phù hợp. Trước khi có quyết định, ông có gặp ông Hoàng 2 lần để trao đổi công việc, thẩm định trình độ thực tế.

Còn về việc thành lập văn phòng xúc tiến thương mại tại Nhật để ông Hoàng công tác mới chỉ là ý tưởng vì ông này đang học.

Trước những thông tin trái chiều về việc bổ nhiệm, ngày hôm nay ông Hoàng được cho là đã có những chia sẻ với truyền thông. Ông Hoàng cho rằng, mình có đam mê tham gia chính trị từ nhỏ và việc có bằng tiến sĩ rất được tôn trọng. Hiện ông chỉ mong muốn bảo vệ thành công được luận án và có thể trở lại Việt Nam công tác năm sau. Ông không để tâm đến những thông tin ngoài lề về chuyện bổ nhiệm.

Hoài Thanh