Lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp xác nhận với báo chí, Tỉnh ủy đã họp và bỏ phiếu thống nhất đề nghị cách chức tỉnh ủy viên đối với Chánh án TAND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Thành Thơ.

Theo đó, hôm 13/1, Tỉnh ủy Đồng Tháp đã họp, bỏ phiếu xử lý kỷ luật về mặt Đảng đối với Chánh án TAND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Thành Thơ cùng 2 Phó chánh án, Chánh văn phòng TAND tỉnh.

Cụ thể, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh thống nhất đề nghị kỷ luật cách chức tỉnh ủy viên đối với ông Nguyễn Thành Thơ; 2 Phó chánh án là bà Nguyễn Thị Thanh, ông Nguyễn Văn Mỹ cùng ông Nguyễn Ngọc Thông, Chánh văn phòng TAND tỉnh bị đề nghị kỷ luật cảnh cáo.

Theo ngành chức năng tỉnh Đồng Tháp, đây mới chỉ là biểu quyết để có hình thức xử lý kỷ luật của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, còn kết quả xử lý cuối cùng đối với các tập thể và cá nhân liên quan thuộc thẩm quyền của TAND Tối cao xem xét.

Hiện nay, tỉnh đang làm hồ sơ, thủ tục chuyển cho TAND Tối cao xem xét do ông Thơ thuộc sự quản lý của TAND Tối cao.

Trước đó, UB Kiểm tra Tỉnh uỷ đã tiến hành kiểm tra dấu hiệu vi phạm của đảng viên tại TAND tỉnh và có kết luận Ban cán sự Đảng này để xảy ra nhiều sai phạm, trong đó có liên quan đến vấn đề tài chính.

Bộ Chính trị cảnh cáo ông Hoàng Trung Hải

Bộ Chính trị cảnh cáo ông Hoàng Trung Hải

Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật ông Hoàng Trung Hải bằng hình thức Cảnh cáo do có những vi phạm, khuyết điểm nghiêm trọng.

T.Chí