Sáng 5/7, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính trao quyết định của Bộ Chính trị, phân công ông Nguyễn Quang Dương làm Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương

{keywords}
Ông Nguyễn Quang Dương (trái) được điều động giữ chức Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương

Trước khi nhận nhiệm vụ mới, ông Nguyễn Quang Dương là Bí thư Tỉnh uỷ Bạc Liêu từ tháng 11/2017.

Ông Nguyễn Quang Dương sinh năm 1962, quê huyện Hoài Đức, TP Hà Nội.

Ông Dương có bằng cử nhân luật, kinh tế, cao cấp chính trị. Ông từng kinh qua các chức vụ Phó trưởng Ban tổ chức, Chánh văn phòng Đảng ủy cơ quan Bộ LĐTB&XH; Phó trưởng Ban tổ chức, Phó chủ nhiệm thường trực Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy khối kinh tế trung ương, sau đó làm Ủy viên ban thường vụ Đảng ủy khối, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy khối kinh tế trung ương; Phó bí thư thường trực Đảng ủy khối doanh nghiệp trung ương…

Phát biểu tại buổi trao quyết định, ông Phạm Minh Chính khẳng định, ông Nguyễn Quang Dương là cán bộ được đào tạo cơ bản, trưởng thành từ cơ sở, trải qua nhiều vị trí công tác khác nhau. Dù ở cương vị công tác nào, ông Dương cũng đều phấn đấu, nỗ lực hết mình, vượt qua khó khăn, thử thách, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Quá trình công tác vừa qua, ông Dương luôn thể hiện là người có ý chí, bản lĩnh, nghị lực, không chùn bước trước khó khăn, thử thách; là cán bộ có phẩm chất đạo đức trong sáng, khiêm nhường, giản dị, hòa đồng, luôn gần gũi với đồng nghiệp.

Ông Dương là hạt nhân đóng vai trò trung tâm đoàn kết trong các cơ quan mình công tác.

Ông Phạm Minh Chính nhấn mạnh, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng của Bạc Liêu đã được nâng lên rõ rệt kể từ khi ông Nguyễn Quang Dương được điều động, phân công về làm Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu.

Ông Phạm Minh Chính cũng nhấn mạnh, trong thời gian qua, công tác xây dựng đảng và hệ thống chính trị của tỉnh Bạc Liêu được quan tâm; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng lên; quốc phòng - an ninh được bảo đảm.

Đặc biệt, năm 2019, Bạc Liêu có sự bứt phá tương đối toàn diện trên tất cả các mặt, hoàn thành 20/20 chỉ tiêu.

Trong phát triển kinh tế - xã hội, Bạc Liêu đã xây dựng cho mình định hướng riêng trong phát triển, thể hiện khát vọng và nỗ lực vươn lên, tìm được lợi thế cạnh tranh, tiềm năng nổi trội trong một số lĩnh vực được ưu tiên kêu gọi đầu tư như năng lượng sạch, nuôi tôm siêu thâm canh, du lịch...

Công tác giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới cũng là thành tựu quan trọng của Bạc Liêu thời gian qua.

Ông Phạm Minh Chính thông báo, công việc của Ban Tổ chức Trung ương từ nay đến đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng là rất nặng nề, do đó Ban Tổ chức Trung ương cần được tăng cường, bổ sung thêm những cán bộ lãnh đạo có năng lực, kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương.

Trưởng Ban tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính tin tưởng trên cương vị công tác mới, ông Nguyễn Quang Dương sẽ phát huy được kinh nghiệm từ cơ sở.  Cùng với sự giúp đỡ của tập thể Ban Tổ chức Trung ương, ông Dương sẽ sớm nắm bắt nhiệm vụ công tác mới, hoàn thành tốt chức trách được giao.

Ông Lữ Văn Hùng làm Bí thư Tỉnh uỷ Bạc Liêu

Ông Lữ Văn Hùng làm Bí thư Tỉnh uỷ Bạc Liêu

Ông Lữ Văn Hùng, Bí thư Tỉnh uỷ Hậu Giang được điều động làm Bí thư Tỉnh uỷ Bạc Liêu. 

Hoài Thanh