- UB Kiểm tra TƯ quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với Trung tướng Nguyễn Văn Thanh và đề nghị Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật theo thẩm quyền đối với Thượng tướng Phương Minh Hòa.

Từ ngày 24 đến 26/7/2018, tại Hà Nội, UB Kiểm tra TƯ đã họp kỳ 28 dưới sự chủ trì của ông Trần Cẩm Tú, Bí thư TƯ Đảng, Chủ nhiệm UB.

UB Kiểm tra TƯ  đã xem xét, kết luận một số nội dung trong đó đã xem xét, thi hành kỷ luật và đề nghị thi hành kỷ luật đối với một số tổ chức đảng và đảng viên vi phạm.

Cụ thể, UB Kiểm tra TƯ xem xét, thi hành kỷ luật Ban Thường vụ Đảng ủy Quân chủng Phòng không - Không quân, Bộ Quốc phòng và các cá nhân liên quan về các vi phạm đã được kết luận tại Kỳ họp 27 của UB Kiểm tra TƯ. 

Xét nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả vi phạm; căn cứ các quy định của Đảng về xử lý kỷ luật tổ chức đảng và đảng viên vi phạm, UB Kiểm tra TƯ quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với Trung tướng Nguyễn Văn Thanh, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Chính ủy Quân chủng Phòng không - Không quân.

UB Kiểm tra TƯ đề nghị Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật theo thẩm quyền đối với Thượng tướng Phương Minh Hòa, nguyên ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, nguyên Phó Bí thư Đảng ủy, nguyên Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân.

Đồng thời, đề nghị Ban Thường vụ Quân ủy TƯ thi hành kỷ luật theo thẩm quyền đối với Ban Thường vụ Đảng ủy Quân chủng Phòng không - Không quân nhiệm kỳ 2010-2015. 

Trước đó, tại kỳ họp 27 vào ngày 27-28/6, UB Kiểm tra TƯ kết luận những vi phạm của Ban Thường vụ Đảng ủy Quân chủng Phòng không - Không quân nhiệm kỳ 2010-2015, Thượng tướng Phương Minh Hòa và Trung tướng Nguyễn Văn Thanh là nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng và quân đội, đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật theo quy định của Đảng.

Thứ trưởng Công an bị đề nghị kỷ luật vì vi phạm bảo vệ bí mật nhà nước

Thứ trưởng Công an bị đề nghị kỷ luật vì vi phạm bảo vệ bí mật nhà nước

UB Kiểm tra TƯ kết luận vi phạm của Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Thành là rất nghiêm trọng đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật.

Bộ Quốc phòng đang điều tra vụ 'Út trọc'

Bộ Quốc phòng đang điều tra vụ 'Út trọc'

Bộ Quốc phòng cho biết vẫn đang điều tra vụ án liên quan đến ông Đinh Ngọc Hệ (còn gọi là "Út trọc") và sẽ không "du di" cho trường hợp nào.

Xét xử vụ án Vũ 'nhôm', 'Út trọc' trong tháng 7

Xét xử vụ án Vũ 'nhôm', 'Út trọc' trong tháng 7

2 vụ án Út "trọc" và Vũ "nhôm" sẽ được đưa ra xét xử sơ thẩm trong tháng này.

Mở rộng điều tra vụ 'Út trọc': Khởi tố 2 đại tá

Mở rộng điều tra vụ 'Út trọc': Khởi tố 2 đại tá

Liên quan đến vụ án "Út trọc" Cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đại tá Phùng Danh Thắm và Đại tá Bùi Văn Tiệp.

Thu Hằng