- Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hậu Giang quyết định cảnh cáo về mặt Đảng đối với ông Lê Thành Nhân, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Vị Thanh.

Quyết định nêu rõ: Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy xét thấy, ông Lê Thành Nhân đã mượn và sử dụng bằng tốt nghiệp THCS của người khác nộp vào để được học THPT.

{keywords}

Ông Nhân đã vi phạm điểm a, khoản 2 điều 21 quy định 181-QĐ/TW ngày 30/3/2013 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm “xin, mua, sử dụng văn bằng, chứng chỉ, chứng nhận không hợp pháp để lập hồ sơ dự thi tuyển, xét tuyển, học tập nâng cao trình độ văn hóa, lý luận, nghiệp vụ…”.

Vi phạm trên làm ảnh hưởng đến uy tín tập thể và cá nhân của ông Nhân. Từ đó, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hậu Giang quyết định kỷ luật ông Nhân bằng hình thức cảnh cáo về mặt Đảng.  

Như VietNamNet đã đưa tin, từ năm 1979 đến năm 1987, ông Lê Thành Nhân đi học tại trường THCS xã Vị Đông lớp 1 đến lớp 8. Sau đó, từ năm 1987-1988, ông chuyển về học lớp 9A2 tại trường THCS xã Vị Bình nhưng không được thi tốt nghiệp THCS. Khoảng năm 1996, do muốn được học lớp Trung cấp chính trị nên ông Nhân đã mượn bằng tốt nghiệp THCS của bạn là Lê Hoàng Nhân (cùng sinh năm 1972).

Trong quá trình công tác, ông Nhân được UBND thị xã Vị Thanh cử đi học lớp Trung cấp hành chính khóa 4, năm học 2001-2003, do Trường Chính trị Cần Thơ tổ chức tại thị xã Vị Thanh. Kết thúc khóa học, ông Nhân chưa được cấp bằng vì không có bằng tốt nghiệp THPT.

Ngày 20/7/2001, UBND thị xã Vị Thanh quyết định phân công cán bộ học lớp bổ túc văn hóa, trong đó ông Nhân.

Lúc này, để hoàn chỉnh bộ hồ sơ nhập học, ông Nhân đã photo bằng THCS của bạn để đưa vào hồ sơ để được học THPT. Đến tháng 6/2003, ông tốt nghiệp THPT, đến tháng 11 cùng năm thì nhận bằng Trung cấp hành chính.

Sau đó, ông Nhân tiếp tục theo học các lớp đại học Luật, cao cấp Chính trị - Hành chính. Qua nắm bắt thông tin từ dư luận, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hậu Giang đã lập đoàn kiểm tra, phát hiện những vi phạm của ông Nhân.

Hoài Thanh