- Nhắc tới việc giữ gìn trật tự vỉa hè, Bí thư Thành ủy HN cho hay, cái khó không phải việc đang làm mà là làm xong có giữ được không.

Tại buổi làm việc với quận ủy Đống Đa sáng nay, đề cập tới chủ trương lập lại trật tự vỉa hè, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải nêu việc này có phường thực hiện chưa tốt.

{keywords}

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải

Theo Bí thư Hải, phải nhìn nhận cơ quan quản lý có buông lỏng thì người dân mới vi phạm như vậy. Theo ông, trong quản lý, với những trường hợp vi phạm trật tự xây dựng, trật tự đô thị thì cơ quan quản lý phải có hồ sơ.

“Các phường cũng phải xem lại tại sao có phường chỉ qua vận động mà người dân đã tự phá dỡ. Còn có chỗ phải trực tiếp đến phá dỡ thì đã vận động, tuyên truyền hiệu quả chưa. Vì thế, công tác dân vận là hết sức quan trọng, vai trò của các cán bộ tiêu biểu cũng rất quan trọng”, ông Hải nói.

Ông nhấn mạnh vai trò của việc tuyên truyền, vận động liên quan đến số đông người dân thì phải cần sự đồng thuận. Người dân phát ngôn thế nào, cán bộ vẫn bình tĩnh, vẫn tươi cười, vẫn giải thích, thế mới là giỏi.

Bí thư Thành ủy cho hay, việc ra quân lập lại trật tự đô thị, dẹp gọn vỉa hè không phải là việc thực hiện lần đầu, đáng nhẽ là việc phải làm thường xuyên, phải nắm rõ.

Ông đề nghị phải coi giữ gìn trật tự vỉa hè là nhiệm vụ thường xuyên, bởi đã để buông lỏng người dân mới vi phạm.

“Cái khó không phải làm việc đang làm bây giờ, khó là làm xong thì có giữ được không. Hiểu kế sinh nhai của người dân, nền kinh tế vỉa hè nhưng điều mong muốn của TP là người dân phải thực hiện theo đúng quy định.

Vấn đề là nhiều nơi để quá mức, để người dân coi vỉa hè là của mình, cá nhân hoá vỉa hè thì không thể chấp nhận được”, lãnh đạo Thành ủy nói.

Cũng theo Bí thư Hải, với một địa bàn trung tâm, không bao giờ được phép nghĩ chuyện xả rác ra đường là chuyện nhỏ. Người dân để rác ở đâu là vấn đề cơ quan quản lý phải lo.

“Khách đến phường mà thấy rác bừa bãi người ta sẽ nói lãnh đạo phường đi chơi hết. Đến một quận mà thấy rác nhiều người ta cũng nói lãnh đạo quận đi chơi hết. Chỉ qua chuyện để xả rác bừa bãi, người ta sẽ đánh giá được anh quản lý thế nào.

Ý thức người dân cũng là do chúng ta tuyên truyền, vận động, vì chúng ta quản lý, chúng ta là công bộc. Vì vậy, không thể chấp nhận tiếp cách quản lý mà cứ để rác ngập ngụa ngoài đường”, ông Hải lưu ý.

Váy ngắn khó nhọc xoạc chân khi 'xóa sổ' bậc tam cấp

Váy ngắn khó nhọc xoạc chân khi 'xóa sổ' bậc tam cấp

Bậc tam cấp lấn chiếm vỉa hè trên phố Xã Đàn (Hà Nội) bị phá, để lại nền nhà cao hơn vỉa hè đến cả mét khiến người dân chật vật vào nhà.

Hà Nội: Căng thẳng khoan, phá bậc tam cấp

Hà Nội: Căng thẳng khoan, phá bậc tam cấp

Nhiều hộ dân trên đường Xã Đàn cho rằng việc tháo dỡ bậc tam cấp là không hợp lý. Phường Nam Đồng tạm dừng để xác minh thêm...

Bí thư HN: Xử lý lấn chiếm vỉa hè không được buông xuôi

Bí thư HN: Xử lý lấn chiếm vỉa hè không được buông xuôi

Theo Bí thư Thành ủy HN Hoàng Trung Hải, xử lý lấn chiếm vỉa hè là việc khó, nhưng các cấp, ngành của TP phải kiên trì, không được buông xuôi


Hương Quỳnh