Cụ thể, Thủ tướng quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam đối với Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, do đã có những vi phạm, khuyết điểm nghiêm trọng trong công tác và Ban Bí thư đã thi hành kỷ luật về Đảng.

{keywords}
Ông Nguyễn Văn Sơn

Ngoài ra, Thủ tướng thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức 4 nhân sự khác của Cảnh sát biển. Đó là, Phó Tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng Cảnh sát biển Việt Nam đối với Thiếu tướng Phạm Kim Hậu; Phó Tư lệnh Pháp luật Cảnh sát biển Việt Nam đối với Thiếu tướng Trần Văn Nam; Phó Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam đối với Đại tá Nguyễn Văn Hưng; Phó Chính ủy kiêm Chủ nhiệm Chính trị Cảnh sát biển Việt Nam đối với Thiếu tướng Doãn Bảo Quyết.

Lý do, 4 nhân sự này đã có những vi phạm, khuyết điểm nghiêm trọng trong công tác và Ban Bí thư và Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã thi hành kỷ luật về Đảng.

Ngoài ra, Thủ tướng còn thi hành kỷ luật bằng hình thức xóa tư cách nguyên Chính ủy Cảnh sát biển Việt Nam đối với Trung tướng Hoàng Văn Đồng, do đã có những vi phạm, khuyết điểm nghiêm trọng trong công tác và Ban Bí thư đã thi hành kỷ luật về Đảng.

Đồng thời, Thủ tướng thi hành kỷ luật bằng hình thức xóa tư cách nguyên Phó Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam đối với Thiếu tướng Bùi Trung Dũng, do đã có những vi phạm, khuyết điểm nghiêm trọng trong công tác và Ban Bí thư đã thi hành kỷ luật về Đảng.

Thu Hằng

Khai trừ Đảng 2 Tư lệnh, cách chức trong Đảng 7 tướng lĩnh Cảnh sát Biển

Khai trừ Đảng 2 Tư lệnh, cách chức trong Đảng 7 tướng lĩnh Cảnh sát Biển

Ban Bí thư kỷ luật 9 tướng lĩnh Cảnh sát Biển, trong đó khai trừ ra khỏi Đảng đối với Thiếu tướng Lê Xuân Thanh và Thiếu tướng Lê Văn Minh; cách chức trong Đảng 7 tướng lĩnh còn lại.