- Hà Nội yêu cầu tăng cường công tác kiểm tra, quản lý các hồ nước trên địa bàn. Nếu phát hiện dấu hiệu bất thường phải thực hiện các phương án xử lý.

>> Chủ tịch Hà Nội trực chiến xử lý vụ cá chết Hồ Tây

UBND TP Hà Nội ban hành công điện về tăng cường công tác kiểm tra quản lý các hồ nước trên địa bàn TP.

Công điện nêu rõ, những ngày vừa qua, tại Hồ Tây đã xảy ra hiện tượng cá chết bất thường; UBND TP đang tập trung chỉ đạo kiểm tra, xác định nguyên nhân cá chết và có những giải pháp khắc phục ban đầu.

{keywords}
Cá chết tại Hồ Tây. Ảnh: Phạm Trần

Để đảm bảo an toàn tại các hồ nước trên địa bàn TP, Chủ tịch UBND TP yêu cầu Giám đốc các Sở, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội; Công ty MTV thoát nước Hà Nội đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân trong việc bảo vệ môi trường, đặc biệt là môi trường nước tại các hồ chứa nước trên địa bàn.

Cùng đó, tích cực phối hợp cùng các cơ quan chức năng trong việc đảm bảo vệ sinh môi trường tại nơi sinh hoạt.

Các đơn vị tăng cường công tác kiểm tra, quản lý các hồ nước trên địa bàn. Nếu phát hiện dấu hiệu bất thường phải thực hiện các phương án xử lý ngay và báo cáo UBND TP để kịp thời chỉ đạo.

Chủ tịch UBND TP cũng yêu cầu Giám đốc các sở, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị khẩn trương triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao.

H.Nhì