- Sau khi tổ chức thi tuyển thành công 2 vụ phó, trong năm 2018, Bộ Nội tiếp tục tổ chức thi tuyển thêm 4 chức danh lãnh đạo, quản lý cấp vụ.

Bộ Nội vụ vừa thông báo kế hoạch thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý tại một số đơn vị trực thuộc năm 2018.

Theo đó, Bộ sẽ tổ chức thi tuyển 4 chức danh lãnh đạo, quản lý gồm: 1 Phó chánh Văn phòng phụ trách công tác tham mưu, tổng hợp; 1 Phó chánh Thanh tra phụ trách công việc của phòng Tổng hợp; 1 Phó vụ trưởng Vụ Chính quyền địa phương phụ trách lĩnh vực chế độ chính sách cấp xã và thôn, tổ dân phố; 1 Phó viện trưởng Viện Khoa học tổ chức nhà nước phụ trách quản lý khoa học và các dự án điều tra cơ bản.

{keywords}
Các ứng viên thi tuyển vào 2 chức danh vụ phó của Bộ Nội vụ trong kỳ thi tuyển đợt 1 vào cuối năm 2017. Ảnh: Thu Hằng

Thời gian và địa điểm nhận hồ sơ đăng ký dự thi từ ngày 26/2 - 23/3 (tính theo dấu bưu điện đối với hồ sơ gửi qua đường bưu điện). Hết hạn nhận hồ sơ, Bộ sẽ thẩm định hồ sơ từ ngày 24/3 - 3/4.

Danh sách người đủ điều kiện dự thi sẽ được thông báo từ ngày 4- 8/4. Đến ngày 19/4, tổ chức thi viết, sau đó thi trình bày đề án vào ngày 11 và 12/5.

Cuối năm ngoái, Bộ Nội vụ đã tổ chức thi tuyển Phó vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế và Phó vụ trưởng Vụ Đào tạo bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức. Kết quả có 8 thí sinh tham gia dự tuyển và Bộ đã chọn được 2 người cao điểm nhất để bổ nhiệm ngay sau khi trúng tuyển.

Bộ Nội vụ bổ nhiệm ngay 2 vụ phó sau khi thi đậu

Bộ Nội vụ bổ nhiệm ngay 2 vụ phó sau khi thi đậu

2 thí sinh cao điểm nhất trong số 8 ứng viên được Bộ trưởng Nội vụ Lê Vĩnh Tân ký quyết định bổ nhiệm làm vụ phó ngay sau khi có kết quả.

1 'chọi' 3 thi chức Vụ phó Bộ Nội vụ

1 'chọi' 3 thi chức Vụ phó Bộ Nội vụ

Đúng ngày bảo vệ đề án có 1 thí sinh bị ốm, hiện mỗi chức danh Vụ phó của Bộ Nội vụ có 4 thí sinh.

 

Đụng chạm như thi tuyển lãnh đạo

Đụng chạm như thi tuyển lãnh đạo

Bình thường, khi có nhu cầu chỉ cần lấy người trong quy hoạch ra xem xét. Nay có thi tuyển, người ngoài quy hoạch cũng có thể cạnh tranh.

9 ứng viên chức Vụ phó đều là người của Bộ Nội vụ

9 ứng viên chức Vụ phó đều là người của Bộ Nội vụ

Cả 9 thí sinh thi tuyển vào 2 chức danh Vụ phó của Bộ Nội vụ trong đợt này đều là cán bộ, công chức của Bộ.

Bộ Nội vụ thi tuyển vụ phó: Người ngoài Đảng có cơ hội

Bộ Nội vụ thi tuyển vụ phó: Người ngoài Đảng có cơ hội

Người ngoài Đảng, ngoài quy hoạch vẫn có cơ hội thi tuyển vào các chức danh lãnh đạo cấp vụ của Bộ Nội vụ nếu được Bộ đề cử.

Thu Hằng