- Ngay sau khi Thanh Hóa công bố sai phạm bổ nhiệm thần tốc trưởng phòng Trần Vũ Quỳnh Anh, ông Phan Quang Vinh, Phó Ban Tổ chức Tỉnh ủy Thanh Hóa đã có trao đổi với VietNamNet.

Ngày 30/3, Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa thông báo kết quả thanh tra việc bổ nhiệm công chức lãnh đạo thuộc thẩm quyền Sở Xây dựng năm 2010 - 2015. Cụ thể liên quan trường hợp bà Trần Vũ Quỳnh Anh (SN 1986), được bổ nhiệm thần tốc làm Trưởng phòng Quản lý nhà và Tthị trường bất động sản.

Trao đổi với VietNamNet trưa nay, Phó Ban Tổ chức Tỉnh ủy Phan Quang Vinh đã chỉ ra hàng loạt sai sót trong việc bổ nhiệm.

{keywords}
Ông Phan Quang Vinh

'Hình như Sở bỏ phiếu 100% đưa vào quy hoạch'

Thưa ông, thông báo thanh tra của UBND tỉnh về việc bổ nhiệm, phía Ban Tổ chức Tỉnh ủy thấy đã đúng hay còn vấn đề gì khác?

Việc này liên quan đến nhiều cơ quan, Tỉnh ủy đã chỉ đạo cơ quan nào liên quan đến công việc gì thì sẽ chịu trách nhiệm và trả lời ở công việc đó.

Ban Tổ chức Tỉnh ủy có 2 việc liên quan là quy hoạch cán bộ và việc cử bà Trần Vũ Quỳnh Anh đi đào tạo cao cấp lý luận chính trị.

Về việc cử bà Quỳnh Anh đi học cao cấp lý luận chính trị, lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã họp đánh giá trách nhiệm của Ban và cá nhân cán bộ, lãnh đạo phụ trách việc này.

Việc thẩm định nhân sự đối với bà Trần Vũ Quỳnh Anh để báo cáo Thường trực Tỉnh ủy được thực hiện thế nào?

Bà Quỳnh Anh lúc mới được tuyển dụng rồi đưa vào quy hoạch, hình như là chưa được bổ nhiệm phó phòng. Nếu làm cẩn thận, phải thẩm định xem quá trình công tác, xem hướng tới đây có thể đảm nhiệm được chức vụ Phó giám đốc Sở hay không.

Đáng ra, Ban Tổ chức phải có trách nhiệm này, nhưng Ban chủ yếu tin Sở Xây dựng là chính, vì hình như Sở bỏ phiếu 100% đưa vào quy hoạch.

Theo quy định tại thời điểm  năm 2014, rà soát chỉ là lãnh đạo Sở bỏ phiếu thống nhất để đưa vào quy hoạch. Vì thế Ban Tổ chức tin lãnh đạo Sở đã họp và đánh giá rồi.

Ban Tổ chức thấy cô Trần Vũ Quỳnh Anh là nữ, lại trẻ, khó tìm. Trên tiêu chí đó, lãnh đạo Ban Tổ chức không xem xét lại quá trình trước như: Cô này tuyển dụng như thế đúng không, đã được bổ nhiệm hay chưa...mà chỉ thấy đảm bảo các tiêu chí, cũng có bằng ĐH.

Căn cứ vào đó, Ban thống nhất trình Thường vụ Tỉnh ủy để đưa vào quy hoạch.

Nếu như vậy, kết luận của Thanh tra có “oan” cho Ban Tổ chức Tỉnh ủy?

Không oan. Chúng tôi nhận trách nhiệm trong việc này vì quy hoạch đã không chính xác từ Sở Xây dựng cũng như do thẩm định của Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

{keywords}
Bà Trần Vũ Quỳnh Anh 

Đáng ra, khi cho cô Trần Vũ Quỳnh Anh đi học lý luận chính trị cao cấp vẫn phải cho thẩm định lại xem con người đó có đảm nhận chức danh đó không mới đề nghị Thường vụ phê duyệt.

Không chịu sức ép nào

Trong quá trình đưa bà Quỳnh Anh đi học cao cấp lý luận chính trị, Ban Tổ chức Tỉnh ủy có sức ép nào không?

Tôi khẳng định Ban Tổ chức Tỉnh ủy và riêng cá nhân tôi không có một sức ép nào.

Chúng tôi thấy bà Quỳnh Anh là đảng viên, là trưởng phòng, tuổi phù hợp thì cho đi học tập trung. Bà này lại có quy hoạch chức danh Phó giám đốc sở.

Trong quá trình thẩm định, chúng tôi chỉ đọc hồ sơ, chứ đáng ra phải quan tâm từ khâu vào biên chế, bổ nhiệm, đề bạt thế nào. Và, khi phát hiện ra điều gì không bình thường thì phải có báo cáo để xử lý chỗ đó.

Có thông tin thời điểm xét bà Trần Vũ Quỳnh Anh đi học cao cấp lý luận chính trị, bà này không đủ điều kiện nên Ban Tổ chức không đồng thuận. Tuy nhiên sau đó có thư tay của một vị lãnh đạo tỉnh, mới có quyết định cho bà Quỳnh Anh đi học. Việc này có hay không thưa ông?

Tôi là người phụ trách đào tạo của Ban Tổ chức Tỉnh ủy, tôi khẳng định không có ai gửi thư tay cho tôi.

Về tổ chức Đảng, bà Quỳnh Anh khi nghỉ việc đã không có bất cứ liên hệ nào để trao đổi mà bỏ ngang. Ông đánh giá việc này như thế nào?

Trường hợp này thì theo Điều lệ Đảng là sai, kết luận thanh kiểm tra của UBND tỉnh cũng đã đề cập.

Sau khi có kết luận thanh tra, Ban Tổ chức đã họp và nhận trách nhiệm đến đâu?

Chúng tôi đã nhận trách nhiệm khâu thẩm định chưa đầy đủ và toàn diện. Đó là thẩm định báo cáo của Sở Xây dựng đưa sang.

Riêng cá nhân tôi, sai đến đâu tôi nhận trách nhiệm xử lý đến đó.

Trao đổi với VietNamNet chiều nay, ông Ngô Hoàng Kỳ, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, căn cứ những sai phạm đã được Thanh tra tỉnh đã chỉ ra, Ban thường vụ Tỉnh ủy đã giao Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy kiểm tra tập thể Đảng ủy Sở Xây dựng, bà Trần Vũ Quỳnh Anh và các cá nhân liên quan để xử lý nghiêm.

Sau khi có kết luận của Ủy ban Kiểm tra, UBND tỉnh sẽ có quyết định kỷ luật đối với tập thể, cá nhân vi phạm thuộc thẩm quyền UBND tỉnh quản lý. Sai phạm đến đâu xử lý đến đấy.


Thanh Hóa công bố sai phạm bổ nhiệm thần tốc bà Quỳnh Anh

Thanh Hóa công bố sai phạm bổ nhiệm thần tốc bà Quỳnh Anh

Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa vừa thông báo kết quả thanh tra  việc bổ nhiệm thần tốc bà Trần Vũ Quỳnh Anh.

Thanh Hóa đề nghị xử lý 'tin xuyên tạc về Bí thư tỉnh'

Thanh Hóa đề nghị xử lý 'tin xuyên tạc về Bí thư tỉnh'

Tỉnh ủy Thanh Hóa đề nghị xử lý các thông tin sai sự thật về Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến.

Cơ duyên của vụ phó thần tốc Vũ Minh Hoàng

Cơ duyên của vụ phó thần tốc Vũ Minh Hoàng

Ông Vũ Minh Hoàng thông thạo nhiều ngoại ngữ nên được nhờ phiên dịch. Rất khó kiếm được người trẻ, nhanh, giỏi như ông.

Thanh Hóa không biết nữ trưởng phòng thăng tiến 'thần tốc' ở đâu?

Thanh Hóa không biết nữ trưởng phòng thăng tiến 'thần tốc' ở đâu?

Trao đổi với VietNamNet, Sở Xây dựng Thanh Hóa từ chối trả lời bà Trần Vũ Quỳnh Anh đang làm gì, ở đâu.

Vũ Điệp