- Sáng nay, bác sĩ Trịnh Hồng Sơn và ê kíp tim mạch, chấn thương sọ não BV Việt Đức đã lên Yên Bái hỗ trợ cấp cứu cho các nạn nhân là lãnh đạo tỉnh bị bắn.

XEM HỌP BÁO TẠI ĐÂY:

Họp báo vụ Bí thư Yên Bái bị bắn tử vong

Người bắn lãnh đạo Yên Bái tử vong là người hiền lành, được bổ nhiệm đúng quy trình - Chủ tịch tỉnh Yên Bái nói với báo giới.

Vụ án nghiêm trọng xảy ra sáng nay tại Yên Bái. Bí thư Tỉnh ủy Phạm Duy Cường và Chủ tịch HĐND tỉnh, kiêm Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Ngô Ngọc Tuấn bị bắn trọng thương.

{keywords}

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái. Ảnh: Bảo Long

Theo thông tin ban đầu, nghi phạm dùng súng bắn vào 2 lãnh đạo tỉnh Yên Bái là Đỗ Cường Minh, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Yên Bái.

Các nạn nhân sau đó đã được cấp cứu tích cực tại BV đa khoa tỉnh.

Phạm Thị Thanh Trà, Chủ tịch UBND tỉnh thông tin, do đánh giá tình hình không thể chuyển bệnh nhân về Hà Nội cấp cứu, tỉnh đã nhờ Bộ Y tế  hỗ trợ các bác sĩ chuyên khoa đầu ngành lên Yên Bái để hỗ trợ.

Theo đó, BS Trịnh Hồng Sơn, Phó Giám đốc BV Việt Đức và ê kíp tim mạch, chấn thương sọ não và một đoàn chuyên gia từ Bệnh viện Bạch Mai gồm PGS.TS Nguyễn Đạt Anh, Trưởng khoa Cấp cứu A9, TS Dương Đức Hùng, Trưởng đơn vị can thiệp tim mạch C8, Viện Tim Mạch quốc gia đã có mặt ở Yên Bái.

Khoảng 10h sáng, hai kíp bác sĩ này đã trực tiếp tham gia ca mổ cho các bệnh nhân. Tuy nhiên, tình hình được đánh giá là rất nguy kịch và không bắt được mạch.

Đến khoảng 13h05', Bí thư tỉnh ủy Phạm Duy Cường và Chủ tịch HĐND tỉnh, kiêm Trưởng ban Tổ chức tỉnh ủy Ngô Ngọc Tuấn đã tử vong.

Nghi phạm Đỗ Cường Minh vẫn tiếp tục được cứu chữa tại bệnh viện đa khoa tỉnh.

Đến 15h30', đối tượng Minh cũng đã tử vong.

T.Hạnh - H.Nhì