- Sáng nay, UBND TP Đà Nẵng cử 2 Phó chủ tịch TP đến Bình Định và Bắc Kạn viếng 3 nạn nhân vụ chìm tàu, mang theo thư chia buồn của Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh.

Trong thư gửi vợ chồng anh chị Trịnh Tiến Dương, Đặng Thị Xuân có 2 con nhỏ tử vong trong vụ chìm tàu, ông Xuân Anh viết:

“Bản thân tôi hiện có hai con nhỏ cũng vào độ tuổi như hai cháu nhà anh chị nên tôi thực sự thấu hiểu và cảm thông với nỗi đau của những bậc làm cha mẹ, khi cùng lúc mất đi hai đứa con thân yêu của mình”.

{keywords}

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh

Vì điều kiện công tác, không thể trực tiếp đến viếng tang, Bí thư Đà Nẵng khẳng định về mặt cá nhân, nếu có thể làm điều gì để vơi bớt nỗi đau cho chị Xuân, anh Dương, ông sẵn sàng làm hết khả năng để chia sẻ với gia đình.

Ông cũng gửi thư chia buồn đến chị Võ Lê Thị Hảo (Bình Định), người có chồng bị chết đuối trong vụ chìm tàu.

 “Thưa chị, cũng là người chồng, người cha trong gia đình, nên tôi thực sự thấu hiểu và cảm thông với nỗi đau của chị khi mất đi người bạn đời yêu quý của mình, các con chị mất đi người cha mẫu mực…”, Bí thư Xuân Anh viết và động viên chị Hảo sớm vượt qua đau thương, ổn định cuộc sống.

Trong thư các gia đình nạn nhân vụ chìm tàu trên sông Hàn, Bí thư Xuân Anh một lần nữa cam kết cho điều tra, truy tố và xét xử nghiêm minh các cá nhân, tập thể sai phạm.

Bí thư Đà Nẵng đồng thời cho biết sẽ rà soát toàn bộ công tác vận tải hành khách đường thủy nội địa và các điểm vui chơi. Ông hi vọng với tinh thần trách nhiệm đó có thể an ủi phần nào vong linh nạn nhân và xoa dụy nỗi đau người ở lại.

Cao Thái