- Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng phát biểu tại buổi khen thưởng về thành tích phá án của công an quận 8, TP.HCM.

Sáng nay, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng thay mặt chính quyền TP.HCM tặng bằng khen, biểu dương lực lượng cảnh sát hình sự, công an Q.8 trong công tác trấn áp tội phạm. Ông cũng hoan nghênh công an TP đã nỗ lực kéo giảm tội phạm có hiệu quả thời gian qua.

{keywords}

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng tặng bằng khen cho đại diện đội cảnh sát hình sự, công an Q.8

“Thành phố chúng ta phải sạch tội phạm để người dân thấy đây là nơi đáng sống, đáng tự hào. Nếu đồng chí nào không làm được thì phải kiên quyết loại bỏ, không thể để con sâu làm rầu nồi canh.

Giám đốc Công an TP cần rà soát xem cần cung cấp trang thiết bị nào cho lực lượng công an các quận, huyện để tuần tra trấn áp tội phạm, tạo niềm tin cho nhân dân, du khách... Phải làm cho TP.HCM thành nơi khiếp sợ của tội phạm, để nơi đây thành môi trường đầu tư, đáng sống”, Bí thư Thành ủy nói.

Liên quan đến thành tích phá án nhanh vụ hỗn chiến băng nhóm trên địa bàn Q.8, ông Thăng nói: “Tôi thay mặt nhân dân cảm ơn các đồng chí đã quyết liệt điều tra, xử lý những đối tượng, đem lại cuộc sống yên bình cho người dân. Qua vụ này, công an Q.8 cần phải rà soát các tiệm cầm đồ, các dịch vụ kinh doanh nhạy cảm, đòi nợ thuê…”.

Như VietNamNet đã thông tin, trưa 7/5 tại hẻm số 44 đường Đinh Hòa, P.13, Q.8, nhóm giang hồ gốc Bắc hơn chục đối tượng tập kích chém 3 người bị thương tích. Các nạn nhân là Lê Trung Tín (SN 1994), ông Huỳnh Văn Lượm (SN 1972) và Huỳnh Sơn (SN 1994, con trai ông Lượm).

Công an Q.8 đã tạm giữ 9 đối tượng liên quan đến hoạt động tín dụng đen, cầm đồ, đòi nợ thuê núp bóng tiệm cầm đồ Đại Phát 1 và Đại Phát 2 tại Q.8.

Có mặt tại buổi tuyên dương công an Q.8, Trung tướng Lê Đông Phong, Giám đốc Công an TP.HCM cho rằng sự quan tâm của Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng nói riêng và lãnh đạo TP nói chung là nguồn động viên lớn cho Công an TP, các quận, huyện.

“Với sự quan tâm này, chúng tôi thấy rằng cần phải có trách nhiệm hơn nữa để phục vụ, đem lại cuộc sống an lành cho người dân và sự phát triển của TP”, ông nói.

Cũng trong sáng nay, Phó bí thư Thành ủy Tất Thành Cang đã tặng bằng khen cho đội cảnh sát hình sự, công an Q.Bình Thạnh vì thành tích phá băng nhóm dùng roi điện cướp xe táo tợn chiều 6/5.

Anh Sinh