- Vừa rồi, người dân kêu rất nhiều về thu phí ở bãi xe lậu. 500 nghìn một xe. Như thế có chịu được không?, Bí thư Thành ủy Hà Nội đặt câu hỏi.

Sáng nay, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải đã có cuộc làm việc với lãnh đạo quận Hoàn Kiếm.

Ông đánh giá cao những công việc vừa qua quận Hoàn Kiếm.

Việc triển khai các tuyến phố đi bộ đã nhận được sự quan tâm, đánh giá cao của người dân cả nước cũng như du khách nước ngoài. 

{keywords}

Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải

Theo ông, mặc dù việc triển khai phố đi bộ vẫn còn ý kiến nhưng có nhiều người bày tỏ trước đây khu Hồ Gươm không vào được vì đông quá, giờ có đi bộ có thể nhẩn nha hơn để thưởng thức văn hóa lịch sử, kiến trúc môi trường Hà Nội.

Bí thư Hà Nội cũng cho hay, dư địa về du lịch, dịch vụ, thương mại của Hoàn Kiếm vẫn còn lớn, vì vậy quận cần khắc phục những hạn chế, yếu kém để khai thác thế mạnh này.

Để làm được điều này, theo Bí thư HN, đội ngũ cán bộ, lãnh đạo phải nghiên cứu phần phê bình để thấy mặt trái, hạn chế còn nhiều để khắc phục.

“Công tác quy hoạch, du lịch vừa rồi đã làm tốt nhưng phải làm tốt hơn. Phố đi bộ bảo là trung tâm nhưng tôi đến đây, tôi muốn tìm hàng phở ngon thì làm thế nào? Hay là tôi muốn chọn một hàng phở bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm… Phải làm nhiều hơn, bền bỉ hơn”, Bí thư Hà Nội nói.

Ông cũng nhắc chuyện  thu phí ở bãi xe lậu.

"Vừa rồi, người dân kêu rất nhiều chuyện thu phí ở bãi xe lậu. 500 nghìn một xe. Như thế có chịu được không? Lãnh đạo phường có biết không? 

Tất cả tình cảm gì tốt đẹp nhất người dân dành cho Hà Nội, cho Hoàn Kiếm mà thu vé 500 nghìn là hết rồi. Địa bàn nào, phường nào để các dịch vụ chặt chém là phải chịu trách nhiệm”, Bí thư Hà Nội nhấn mạnh.

Đề xuất xây dựng lại chợ Đồng Xuân

Bí thư quận ủy Hoàn Kiếm Hoàng Công Khôi cho biết, mong muốn của quận là được xây dựng lại chợ Đồng Xuân.

Theo ông, diện tích “sổ đỏ” của chợ là 30.000m2 nhưng chợ hiện nay chỉ sử dụng 14.000m2 gây quá tải và lãng phí. Ông cũng cho rằng chợ cũng được xây dựng lại từ 1994 nên đã cũ. 

Nếu xây mới, chợ sẽ có quy mô 4 tầng nổi và 5 tầng hầm như quy hoạch phố cổ, vừa đảm bảo cho các tiểu thương kinh doanh bình thường vừa tận dụng được không gian ngầm.

“Nếu TP đồng ý, quận sẽ đứng đầu sóng ngọn gió để làm công tác tư tưởng với bà con”, ông Khôi nói.

H.Nhì