- Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu cấp có thẩm quyền kịp thời chấn chỉnh đội ngũ cán bộ, công chức TP trong giao tiếp với người dân, cơ quan, doanh nghiệp.

Văn phòng Thành ủy Hà Nội vừa có thông báo ý kiến chỉ đạo của Bí thư Hoàng Trung Hải về việc phê bình, chấn chỉnh phát ngôn không chuẩn mực với báo chí của cán bộ.

Thông báo nêu, gần đây khi tiếp xúc, trao đổi với báo chí, một số lãnh đạo sở, ngành TP đã thiếu kiềm chế, có những lời lẽ không đúng chuẩn mực. Vì vậy, để chấn chỉnh, lãnh đạo Thành ủy giao Ban cán sự đảng UBND TP phê bình và yêu cầu rút kinh nghiệm đối với "một số lãnh đạo sở, ngành TP có những lời lẽ không chuẩn mực văn hóa khi tiếp xúc, trao đổi với báo chí trong thời gian qua".

Bí thư Hoàng Trung Hải cũng yêu cầu cấp có thẩm quyền kịp thời chấn chỉnh đội ngũ cán bộ, công chức TP trong giao tiếp với người dân, cơ quan, doanh nghiệp và tổ chức có liên quan.

Cán bộ, công chức cần tuân thủ đúng nguyên tắc ứng xử văn minh, thanh lịch.

"TP sẽ xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm", thông báo cho hay.

Liên quan đến những phát ngôn không chuẩn mực của cán bộ, một trong những phát ngôn đáng chú ý gần đây là của Phó tổng giám đốc công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội Trần Anh Tú.

Sau đó, ông Tú cho biết đã thật sự "day dứt và khổ tâm".

H.Nhì