Sáng nay (21/11), Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm việc với quận Hà Đông về tình hình triển khai thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp; kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2020; nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới.

Tại cuộc làm việc, Bí thư Quận ủy Hà Đông Nguyễn Thanh Xuân cho biết, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XXI Đảng bộ quận Hà Đông, đến nay, Ban Chấp hành Đảng bộ quận đã ban hành Nghị quyết phân công nhiệm vụ ủy viên và quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ quận, Ban Thường vụ và Thường trực Quận ủy; quy chế làm việc của Ủy ban Kiểm tra Quận ủy khoá XXI.

{keywords}
Bí thư Thành uỷ Hà Nội Vương Đình Huệ làm việc với quận Hà Đông

Ban Thường vụ Quận ủy cũng đã chỉ đạo kiện toàn chức danh Chủ tịch HĐND quận, Chủ tịch UBND quận nhiệm kỳ 2016-2021 và phân công 4 trưởng các ban Đảng Quận ủy; kiện toàn các chức danh đối với 7 lãnh đạo HĐND, UBND của 6 phường…

Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo cho rằng, Hà Đông phải đánh giá lại công tác quản lý cán bộ. Theo ông Bảo, trong thời gian qua, số lượng cán bộ cấp phường có sai phạm, thậm chí cán bộ cấp quận cũng bị xử lý kỷ luật, là vấn đề rất đáng lo ngại.

“Rõ ràng, nhiệm kỳ mới nếu không tập trung vào công tác đào tạo, bồi dưỡng, thử thách, kiểm tra, kiểm soát cán bộ thì thực sự rất gay go”, ông Bảo nói.

{keywords}
Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội Vũ Đức Bảo

Ông Bảo cho rằng, quận cần tiếp tục củng cố các cơ sở đảng yếu kém, củng cố đoàn kết nội bộ, giải quyết các sai phạm còn tồn tại; kiện toàn lãnh đạo một số phường; tránh tình trạng còn nể nang, né tránh; xây dựng các quy chế chuẩn ngay từ đầu, thực hiện đúng quy chế, đúng thẩm quyền; chuẩn bị các bước để thí điểm chính quyền đô thị…

Không ai muốn cán bộ sai phạm để xử lý

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ nhận định, Hà Đông có quá trình đô thị hóa nhanh, tuy nhiên, việc phát triển cơ sở hạ tầng chưa theo kịp nhu cầu cuộc sống. Còn nhiều vấn đề tồn tại như cấp thoát nước, môi trường đô thị. Nhiều khó khăn, vướng mắc của nhiệm kỳ trước chưa được xử lý, chưa hiệu quả và dứt điểm.

Quận cũng gặp khó khăn khi thay đổi cán bộ chủ chốt vào giai đoạn cuối nhiệm kỳ. Một số vụ việc vi phạm trật tự xây dựng để lại hậu quả rất nặng nề. Dù thế, quận cũng phát huy được tinh thần đoàn kết, nhìn thẳng vào sự thật, đảm bảo an sinh xã hội, đạt được nhiều kết quả quan trọng.

“Thu hút đầu tư mới tập trung vào xây dựng đô thị, chung cư, chưa tập trung vào lĩnh vực sản xuất; quản lý trật tự xây dựng, chỉnh trang, quản lý đô thị còn nhiều vấn đề quan tâm. Quận còn phải làm nhiều việc. Những vấn đề tồn đọng cũ cần được giải quyết dứt điểm từng việc một”, ông Huệ yêu cầu.

{keywords}
Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ

Bí thư Hà Nội nêu một số vụ việc nổi cộm như CT6 Kiến Hưng, hay việc cưỡng chế phá dỡ công viên nước Thanh Hà khiến dư luận bức xúc, ảnh hưởng hình ảnh của Thủ đô, của quận.

“Luật quy định là tháo dỡ và phá dỡ, đây lại đi san phẳng hết. Như công trình 8B Lê Trực, khi tháo dỡ nội thất, lực lượng chức năng phải có quay phim, chụp ảnh, niêm phong nguyên trạng rồi đem vào kho cất”, ông Huệ nói.

Lãnh đạo Thành ủy lưu ý, thời gian qua, nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách có lúc, có nơi còn vi phạm. Công tác quản lý, giám sát đảng viên có lúc còn chưa kịp thời.

“TP còn nhiều việc, phải nhìn nhận những vấn đề chúng ta chưa làm được. Quận cũng phải thấy còn nhiều việc ngổn ngang. TP đang chọn vấn đề nan giải để xử lý đầu tiên. Quận cũng nên chọn vài việc làm cho dứt điểm để người dân có niềm tin, làm mẫu để xử lý các việc khác”, Bí thư Hà Nội nói thêm.

Cũng theo ông Huệ, cần phải quan tâm đến cán bộ, đánh giá lại hiện trạng, có đội ngũ ngang tầm để phát triển đô thị. Cán bộ phải hiện đại phù hợp với đô thị hiện đại, phải có trình độ, tư duy, tầm nhìn, phẩm chất đạo đức, tâm huyết, trách nhiệm. Hà Đông phải có khát vọng trở thành một cực tăng trưởng của TP, một trung tâm thương mại sầm uất của TP.

“Phải làm tốt công tác xây dựng Đảng, kiểm tra, giám sát chứ không để cán bộ sai phạm nhiều quá. Không nhắc nhở lúc người ta sai nhỏ, để trượt dài rồi lại phải xử lý cán bộ. Mà có ai muốn cán bộ sai phạm để xử lý. Đẩy mạnh việc giám sát sẽ rung chuyển ngay lập tức.

Ở Thành ủy, có vấn đề là Thường trực, Thường vụ giao cho Ủy ban Kiểm tra làm ngay. Như vừa rồi liên quan đến rác thải, chúng tôi giao ngay cho kiểm tra, giám sát, thanh tra vào ngay. Chúng ta có công cụ thì phải làm ngay.

Đồng chí nào biết sai phạm mà sửa chữa thì có ai thích kỷ luật đâu, nhưng để các đồng chí biết rằng, đừng nghĩ các đồng chí làm mà trên, dưới không biết gì”, ông Huệ nói.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước dẫn "Thép đã tôi thế đấy" tâm sự với cán bộ nòng cốt

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước dẫn "Thép đã tôi thế đấy" tâm sự với cán bộ nòng cốt

Trong hai nội dung Tổng Bí thư, Chủ tịch nước muốn tâm sự và nhấn mạnh thêm với các cán bộ nòng cốt của Đảng có câu nổi tiếng, rất xúc động, sâu sắc trong truyện "Thép đã tôi thế đấy".

Hương Quỳnh